Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Sunday 4 September 2011

Du khách có dịp về Đăk Mil, xin mời nghé thăm Hồ Tây ở ngay trung tâm thị trấn. Hồ Tây Đăk Mil có diện tích khoảng 40ha, từ trung tâm huyện, một vùng lòng hồ rộng chảy dài theo hướng Tây, khoảng 2km. Hồ bắt đầu chia làm hai nhánh chạy dài theo quốc lộ 14 ôm bọc lấy qủa đồi cà phê xanh đẹp như một ốc đảo.

Đây là lòng hồ chứa nước lớn để cung cấp cho việc tưới tiêu của huyện Đắk Mil và cũng là nơi nhận chứa dung lượng nước từ các dốc cao đổ xuống với khối lượng lớn khi mùa mưa về.

Những con đường sinh thái mát mẻ, rộng dài chạy quanh hồ. Một số công trình vui chơi giải trí gần như được hoàn thiện. Cứ mỗi buổi sáng tinh mơ, hay chiều tà dịu nắng từng đoàn người nối nhau chạy thể dục, hay đi bộ dạo chơi, hít thở không khí trong lành chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng.

Hồ Tây còn là nơi cung cấp một lượng nước sạch rất lớn cho cả huyện và là nguồn lợi lớn về thuỷ sản. Đêm đêm, những ngọn đèn đánh bắt tôm, cá cùng với những ngọn đèn hoa đăng lấp lánh vây kín vùng hồ trông tuyệt đẹp.

Những ngọn đồi quanh Hồ Tây trong tương lai sẽ là những vườn cây ăn quả, du lịch sinh thái quanh hồ dành cho du khách. Những nhà hàng thuỷ tạ mát mẻ, sang trọng những chiếc cầu vồng nhiều màu sắc vượt qua lòng hồ đến những mỏm đồi, những chiếc ca nô cao tốc, những chiếc thuyền thiên nga xinh đẹp của những chàng trai cô gái lướt trên lòng hồ thoả thích, ngắm nhìn bầu trời bao la, thiên nhiên kỳ thú.

Hồ Tây Đăk Mil còn là nơi du lịch sinh thái tuyệt vời, đem lại một nguồn thu rất lớn về du lịch cho nhà nước, cho địa phương. Muốn đạt được điều đó nên chăng phải có quy hoạch, có tầm nhìn chiến lược bền vững về du lịch, phải có đầu tư lớn trong những lĩnh vực phục vụ cho ngành du lịch. Để đảm bảo sự phát triển hài hòa, song song với công tác quy hoạch, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phát triển thị trường; đa dạng hóa sản phẩm, loai hình, chương trình du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ luôn được huỵện xác định là những nội dung cốt yếu để xây dựng và phát triển du lịch của huyện nhà.

Với làn nước trong xanh, Hồ Tây như chiếc máy điều hoà khổng lồ giúp thanh lọc không khí trong lành cho cả một vùng đô thị. Sau mỗi cơn mưa chiều, Hồ Tây như được thay chiếc áo mới của thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng làm nao lòng du khách và trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thơ ca nhạc họa.

Hồ Tây mang trong mình sự êm đềm và lãng mạn, mặt nước bằng phẳng, trong xanh in bóng bầu trời cao rộng phía trên, chỉ đôi khi có những làn gió mạnh vô tình lướt qua mới làm cho mặt nước lăn tăn gợn sóng, trông rất đẹp và hiền hòa.

Trong không gian bao la của đất trời, con người dường như cảm thấy bình yên và yêu đời hơn trước khung cảnh tươi đẹp, tĩnh lặng của Hồ Tây.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Baomoi, Tipcdaknong, internet

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống