Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Friday 23 September 2011

Đến Đà Lạt, bạn đã thử một lần tạm rời hồ Xuân Hương thơ mộng và những vườn hoa rực rỡ sắc màu để xuôi về Trại Mát, tìm kiếm những trải nghiệm thú vị ở vùng ven mộc mạc nhưng rất đỗi bình yên…

Từ trung tâm thành phố chỉ mất khoảng 30 phút chạy xe là đến Trại Mát - một khu ngoại ô vùng ven phố núi Đà Lạt. Đường đi không khó, bạn chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương và ngắm nhìn những rặng thông, những ngôi biệt thự cổ kiểu Pháp nằm khiêm nhường hai bên đường.

Như mọi ngày, Trại Mát vẫn bình yên trong tiết trời se lạnh, những giọt nắng vàng ươm trải khắp các sườn đồi. Có người bảo Trại Mát là một phần của Đà Lạt nên không thể thiếu những đồi thông reo vi vu, những khóm hoa dại bên đường, những ngôi nhà kiểu Pháp len lỏi dốc núi…

< Ruộng bậc thang ở Trại Mát.

Không ồn ã như khu trung tâm của Đà Lạt, nhịp sống Trại Mát bình dị và mộc mạc đến nao lòng.

Đảo một vòng Trại Mát, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những nông dân cần mẫn trên các vườn rau trải dài khắp sườn đồi tựa ruộng bậc thang ở vùng Tây Bắc xa xôi, những học sinh đến trường trong chiếc áo len ấm áp hay hình ảnh những ngôi nhà lẩn khuất trong làn sương mờ ảo…

Trại Mát cũng không quá buồn, ở khu trung tâm phồn hoa nhất (khu dân cư gần chợ Trại Mát) khá nhộn nhịp. Ở đó cũng có những hình ảnh mua bán tấp nập, có nụ cười tỏa nắng của chị hàng hoa vội vã đèo hoa hồng, hoa cúc khoe sắc bán cho khách…

Đặc biệt Trại Mát cũng là điểm đến duy nhất trong tuyến xe lửa kiểu cổ ở Đà Lạt đang hoạt động phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Nhà ga Trại Mát được thiết kế mô phỏng hình ảnh của đỉnh Lang Bian huyền thoại khiến nhiều du khách rất thích thú. Thỉnh thoảng loạt âm thanh “tu…tu…tu…tu…” vang vọng của chuyến xe lửa từ Đà Lạt cập ga Trại Mát khiến không gian như bừng tỉnh và phá vỡ giây phút bình yên vốn có.

Và đến Trại Mát, nhất thiết bạn phải một lần vào chùa Linh Phước - ngôi chùa nổi tiếng và là điểm đến thu hút hàng trăm lượt du khách mỗi ngày.

Chùa Linh Phước nằm gần ngay khu chợ Trại Mát với kiểu kiến trúc cổ kính. Ngoài tòa tháp bảy tầng rực rỡ còn có tượng Quan Thế Âm làm bằng hoa bất tử (loài hoa đặc trưng của Đà Lạt) khổng lồ. Bức tượng có một không hai này từng được ghi vào danh sách kỷ lục Guinness Việt Nam dịp Festival hoa Đà Lạt 2010 vừa qua.

Dành khoảng 30 phút thăm thú đền chùa, cảm nhận tiếng kinh cầu, niệm Phật và nghe tiếng chuông chùa lảnh lót vang vọng một vùng… bao muộn phiền dường như được rũ bỏ.

Tạm biệt Trại Mát, kết thúc một ngày lang thang bạn sẽ trở về với những cảm giác lạ lẫm khó quên của mảnh đất vùng ven thôn quê đầy chất mộc mạc và bình yên...

Cách đi Trại Mát

Từ Trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể đi Trại Mát bằng xe gắn máy, xe buýt hoặc xe lửa với giá khá rẻ và có thể đi và về trong ngày.

- Xe máy: Bạn có thể thuê tại các điểm gần chợ Đà Lạt, khu Hòa Bình, đường Bùi Thị Xuân… rồi theo đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương chạy thẳng đến Trại Mát, độ dài khoảng 7km tính từ hồ Xuân Hương.
- Nếu đi bằng xe buýt bạn có thể bắt xe chạy tuyến Đà Lạt - Xuân Trường với giá khoảng 12.000 đồng/người/lượt.
- Xe lửa: Bạn phải đến ga Đà Lạt (đường Quang Trung) mua vé với giá 72.000 đồng/người (gồm đi và về), mỗi ngày có năm chuyến xe lửa khởi hành đi Trại Mát.

Du lịch, GO! - Theo Dulich Tuoitre, Ngochieu blog và nhiều nguồn ảnh khác.

1 comment:

  1. mình có ghé 1 lần với vietnam motorcycle tours Loop Bike Tours thật sự bình yên

    ReplyDelete

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống