Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Wednesday 20 June 2012

Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương đứng thứ hai khu vực miền Đông Nam bộ về số lượng di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Trong số đó, có nhiều chùa, đình, đền thờ, miếu… là điểm đến hấp dẫn khách hành hương. Du lịch tâm linh là loại hình du lịch đặc biệt, luôn có sức hấp dẫn với du khách gần xa.

Du khách có thể đến Vũng Tàu nhân dịp đại lễ Phật Đản vào ngày Rằm tháng 4 (ÂL), thưởng thức ẩm thực chay vừa có lợi cho sức khỏe và để bảo vệ môi trường

Thích Ca Phật Đài là một ngôi chùa lớn ở thành phố Vũng Tàu, rộng 6ha, tọa lạc ở Tây Bắc sườn núi lớn, nổi bật với bức tượng Đức Phật Thích ca mâu ni tọa thiền được xây dựng vào ngày 20/7/1961.

Vẻ đẹp của ngôi chùa chính là sự kết hợp giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên, đáng chú ý ở ngôi chùa này là ngọn tháp Bát Giác cao 19m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên toà sen cao 10,2m đường kính khoảng 6m.

Tượng và tháp đều màu trắng và được dựng ở lưng chừng núi cao, đứng từ xa cũng chiêm ngưỡng được. Thích Ca Phật Đài là một địa điểm tôn giáo cũng như tham quan chủ yếu của thành phố Vũng Tàu.

Chùa Quan Âm Bồ Tát nằm trên đường vòng Núi Lớn, cách Bãi Dâu 500m được xây dựng vào năm 1976.

Chỉ là một ngôi chùa nhỏ nhưng nổi bật ở giữa khu vực chùa là một pho tượng Phật Bà Quan Âm cao 16m làm bằng xi măng cốt sắt theo hình tượng một phụ nữ hiền hòa đức độ mặt hướng ra biển tay cầm bình Cam Lộ, đứng trên toà sen. Đây là một ngôi chùa rất hiển linh và cũng là điểm tham quan của khách du lịch.

Chùa Phước Lâm Tự tọa lạc tại số 65 Nguyễn Bảo -phường 6, thành phố Vũng Tàu, được xây dựng vào năm 1886. Đây là một trong những ngôi chùa cổ ở thành phố Vũng Tàu, kiến trúc dạng tứ trụ của chùa cổ miền Nam.

Năm 1956, chùa được đại trùng tu, mặt tiền xây lầu. Năm 1993, chùa tiếp tục trùng tu, tạo cảnh quan thoáng đãng. Qua tam quan, ở ngay sân sau chùa có đài Quan Âm. Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Hai pho tượng lớn được tôn trí ở trung tâm là tượng đức Phật Thích Ca thành đạo và tượng đức Phật nhập niết bàn. Chùa còn giữ pho tượng cổ Visnu (thế kỷ thứ VII). Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ VHTTDL) công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia năm 1992.

Thiền Viện Chơn Không: nằm nép mình trong bốn bề núi rừng tĩnh mịch, trên triền núi Lớn, ở độ cao 80m, diện tích 2ha, tại 36/11 Viba, phường 6, TP. Vũng Tàu. Tháng 4/1966, Hòa thượng Thích Thanh Từ đã khai phá vùng đất Hòn Chụp – Núi Tượng Kỳ (Núi Lớn) và xây thất Pháp Lạc để tu học. Đến năm 1970, Hòa thượng cho xây thiền viện gồm: ngôi thiền đường, tăng đường, trai đường, nhà khách, thiền viện Bát Nhã (thiền viện cho chư Ni), hồ chứa nước. Năm 1995, thiền viện được kiến thiết thành một ngôi chùa thanh thoát, có dáng vẻ khang trang, uy nghiêm và cổ kính. Khuôn viên chùa rộng khoảng 2.000m², với một cảnh quan kỳ vĩ, quần thể kiến trúc độc đáo, là một thắng cảnh đẹp trong lòng thành phố thích hợp để du khách tham quan, lễ Phật.

Chùa Linh Sơn Cổ Tự tọa lạc ở số 61 đường Hoàng Hoa Thám, Phường 2, thành phố Vũng Tàu. Tuy không đồ sộ rộng lớn nhưng Linh Sơn Cổ Tự là ngôi chùa lâu đời nhất ở Vũng Tàu, được xây dựng trên triền núi Nhỏ.

Trong chánh điện có thờ một tượng Phật cao 1,2m bằng đá thếp vàng được tạc rất khéo léo và tinh xảo với vẻ mặt từ bi và sống động.

Chùa “Niết Bàn Tịnh Xá” còn gọi là chùa “Phật Nằm”, được xây dựng trên sườn núi nhỏ, hướng mặt ra biển, được xây dựng từ năm 1969 bằng tiền quyên góp của đồng bào phật tử, đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại.

Ở phía trước chùa là một cột cờ cao 21m, được chia thành 42 bậc biểu tượng cho 42 trang kinh phật đầu tiên được lưu truyền vào Việt Nam vào thế kỷ thứ II, cổng chùa có 4 chữ “Niết Bàn Tịnh Xá” tức là nơi thanh cao nhất của đạo Phật.

Hai bên cổng chùa là 2 pho tượng “Thần Thiện” và “Thần Ác”, khu chánh điện đựợc bài trí thành một vườn hoa Sa La theo cảnh Đức Phật nhập Niết Bàn.

Nổi bật là bức tượng “Phật Nằm”, dài 12m tượng trưng cho “Thập nhị nhân duyên” và được đặt lên bộ thờ 2,5m, phía trước chính điện có một chiếc lư đồng lớn với hình tượng tú linh Long, Lân, Quy, Phụng. Song song với lư ở hai bên là hai tòa tháp cao khoảng 5m. Tòa bên trái có tượng Phật A Di Đà, tòa bên phải có tượng Phật Dược Sư. Tầng hai có chiếc thuyền rồng còn gọi là Thuyền Bát Nhã, dài 12m.

Hòn Bà là ngôi Miếu tuy nhỏ nhưng mang nét cổ kính nằm trên mỏm đá gần bờ biển, cách chân núi Nhỏ khoảng 200 mét, vốn là một thắng cảnh hữu tình bởi dáng vẻ nhỏ xinh duyên dáng như một thiếu nữ tuổi tròn trăng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa đá và biển tạo nên nét đặc trưng của Hòn Bà.

Vào những lúc bình minh hay hoàng hôn, Hòn Bà lại càng mang cho mình vẻ đẹp rực rỡ do những ánh nắng nhẹ phản chiếu, lung linh mờ ảo. Đặc biệt vào những đêm trăng sáng, Hòn Bà hiện ra như một bức tranh thủy mạc lung linh, kỳ bí, quyến rũ vô cùng. Du khách muốn vãn cảnh chùa phải đi bằng thuyền thúng sang hoặc lúc thủy triều rút cạn dễ dàng đi bộ qua bãi đá

Trong chuyến đi du lịch vãn cảnh chùa đầy ý nghĩa, du khách vừa có dịp thưởng lãm danh lam thắng cảnh của Vũng Tàu, được ngắm khung cảnh thanh tịnh, lắng nghe tiếng chuông chùa ngân vang cho tâm hồn thư thái, tìm cảm giác bình yên và được thưởng thức các món ăn được chế biến từ chính những thực phẩm thuần chay thiên nhiên bổ dưỡng.

Du khách có thể dùng những bữa cơm chay tại chùa hoặc tại các nhà hàng, quán ăn chay tại Vũng Tàu. Nhà hàng chay Quy Nguyên số 253 Nguyễn An Ninh - TP.Vũng Tàu với thực đơn phong phú đặc biệt là món cơm Quy Nguyên đã đoạt giải tại liên hoan ẩm thực các tỉnh, thành phố ven biển năm 2012 tổ chức tại Chợ du lịch Vũng Tàu.

Du lịch, GO! - Theo Thi Vân (Báo Du Lịch), ảnh internet

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống