Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Monday 3 September 2012

Việt Nam có 3000 hòn đảo lớn nhỏ trải dài từ biển Bắc đến Biển Nam, trong đó có cả những hòn đảo nổi tiếng xinh đẹp và thơ mộng với bờ biển trải dài với những dải cát trắng tuyệt mỹ.

Việt Nam có 3 mặt giáp biển, nên có nhiều đảo là một chuyện rất đương nhiên, nhưng có những điều có lẽ bạn không biết về những hòn đảo xinh đẹp này:

Bãi biển dài nhất Việt Nam được xác định là Trà Cổ (Quảng Ninh) dài 17 km, diện tích khoảng 170 ha cong hình vành khuyên, trải từ Mũi Gót phía bắc đến Mũi Ngọc ở phía nam. Trà Cổ được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam.

Vịnh có nhiều đảo nhỏ nhất là Hạ Long (Quảng Ninh) nằm ở bờ tây vịnh Bắc Bộ có diện tích 1.553 km2 gồm 1.169 hòn đảo lớn, nhỏ. Vịnh Hạ Long đã được công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia và di sản thiên nhiên thế giới. Và  nói đến Vịnh Hạ Long thì đó được xem như một niềm tự hào khi nhắc đến hỉnh ảnh đất nước Việt Nam.

Đầm phá lớn nhất là Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế) với diện tích mặt nước 21.600 ha, chiếm 48,2% tổng số diện tích mặt nước các đầm phá ven bờ Việt Nam.

Quần đảo có nhiều đảo nhất là Cát Bà với 367 hòn đảo lớn, nhỏ nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Đảo Cát Bà nổi tiếng xinh đẹp và thơ mộng.

Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía Đông Nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía Tây Nam có vịnh Cát Gia có một số bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Ở một số đảo nhỏ, cũng có nhiều bãi tắm đẹp.

Quần đảo xa bờ nhất là Trường Sa thuộc Khánh Hòa nằm giữa biển Đông về phía đông nam Việt Nam, phía bắc là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, phía đông giáp biển Philippines, phía nam giáp biển Malaysia, Brunei và Indonesia; cách Cam Ranh 243 hải lý, cách Vũng Tàu 440 hải lý.

Cụm đảo gần xích đạo nhất là Hòn Khoai thuộc xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Cụm này gồm 5 đảo nhỏ và rất nhỏ: Hòn Khoai (4,96 km2), Hòn Sao (0,7 km2), Hòn Gò (0,03 km2), Hòn Đồi Mồi (0,03 km2) và Hòn Đá Lẻ (0,005 km2).

Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận Lý Sơn (Quảng Ngãi) là huyện đảo có mật độ dân số cao nhất so với các huyện đảo kháctrong cả nước.

Khu bảo tồn biển Nam Yết (Trường Sa, Khánh Hòa) được xác định là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất với diện tích 35.000 ha, trong đó mặt biển 20.000 ha và đảo rạn san hô Nam Yết rộng đến 15.000 ha. Khu bảo tồn này nằm ở phía nam cụm đảo Nam Yết, cách TP Nha Trang khoảng 450 km, có tầm quan trọng đối với nghề đánh bắt hải sản xa bờ. Ngoài ra, khu bảo tồn này còn có giá trị pháp lý đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền quốc gia về mặt lãnh thổ và tài nguyên môi trường.

Huyện đảo có mật độ dân số cao nhất trong 12 huyện đảo của Việt Nam là Lý Sơn, nằm ở ngoài khơi vùng biển tỉnh Quảng Ngãi, cách TP Quảng Ngãi 45 km về phía đông bắc. Huyện đảo này diện tích gần 10 km2, nhưng dân số hiện nay lên đến hơn 21.000. Đảo Lý Sơn nổi tiếng về trồng tỏi, hiện nay, bờ biển đảo Lý Sơn bị nước biển xâm thực khá nhiều.

Du lịch, GO! - Theo VinaBooking, ảnh internet

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống