Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Search This Blog

Sunday, 10 June 2012

Soi Sim là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) khoảng 12km, cách đảo Ti Tốp khoảng 700m. Đây là một đảo đất có hai đỉnh cao khoảng 100m, ở giữa võng xuống, sườn dốc thoải về phía tây nam.

Soi Sim có diện tích khoảng 8,7ha, đảo có cấu tạo địa chất đặc biệt với 2/3 diện tích bao phủ bởi đất Feralit và đất phong hoá. Trên núi là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị, đặc trưng của hệ sinh thái Vịnh Hạ Long.

Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ Soi Sim có nhiều loại cây đặc hữu như vậy là bởi hòn đảo này đã có cách đây hàng trăm triệu năm, sau đó bị biển vây quanh. Người dân địa phương cho biết, trước đây trên đảo mọc rất nhiều cây sim nên mới được gọi tên là Soi Sim.

Cũng như nhiều điểm tham quan khác trên Vịnh Hạ Long, để đến được đảo Soi Sim, bạn có thể mua vé tàu tham quan theo tuyến tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) hoặc thuê tàu ra đảo Soi Sim để thưởng ngoạn cảnh đẹp ở hòn đảo này.

So với các hòn đảo khác trên Vịnh Hạ Long, Soi Sim là một trong những điểm du lịch tham quan khá mới mẻ, bởi lẽ hòn đảo này mới được đưa vào khai thác du lịch chưa đầy 10 năm nay.

Đảo có 2 bãi tắm đẹp và điểm ngắm cảnh bao quát khu di sản thế giới ở phía Đông Nam và Tây Bắc.

Điều hấp dẫn với du khách nhất khi đến đảo Soi Sim đó là màu xanh của các loại thực vật mọc trên đảo, ngoài cảnh đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, bãi tắm ở đây nước trong xanh, rất sạch, có thể quan sát thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội. Có lẽ, chính vì điều này, du khách đến với Soi Sim đều rất thích tắm biển.

Ngoài ra, Soi Sim còn có điểm cao thuận tiện để ngắm cảnh. Từ đó, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát được cả phía đông nam và tây bắc khu di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, hiện nay Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã xây dựng hệ thống dịch vụ khá tiện nghi trên đảo để phục vụ khách đến tham quan du lịch.

Với cảnh đẹp hoang sơ, hệ sinh thái phong phú và nằm ở vị trí ngay  trung tâm khu di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Soi Sim đang là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách tham quan thắng cảnh, tắm biển, du lịch sinh thái trên Vịnh Hạ Long, đặc biệt vào những ngày hè này.

Trong tương lai đảo Soi Sim sẽ được phát triển thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái với hệ thống các nhà nghỉ nhỏ bằng gỗ, vườn bảo tồn động thực vật, hệ thống lầu ngắm cảnh, nghỉ dưỡng hấp dẫn trong khu vực trung tâm di sản.

Du lịch, GO! - Theo Thu Nguyên (Quảng Ninh), Halongbay, ảnh internet
Rõ ràng là lái xe ban đêm nguy hiểm hơn rất nhiều so với ban ngày vì bóng tối sẽ hạn chế tầm nhìn của bạn, đồng thời, người khác cũng khó có thể nhận ra bạn. Vậy làm thế nào để tăng khả năng quan sát và người khác phát hiện ra bạn khi mặt trời xuống núi.

< Cẩn thận khi lái xe trong đêm tối.

Khi màn đêm buông xuống, không chỉ bóng tối, mà còn vô số chướng ngại vật mới xuất hiện trên đường, ví dụ các loài động vật sống về đêm. Tuy nhiên, cho dù nguy hiểm hay rủi ro thế nào, thì chắc chắn bạn vẫn phải chạy xe hằng ngày trong khoảng thời gian này, hoặc lúc sáng sớm đi làm hoặc lúc về nhá nhem tối. Vì thế, cách tốt nhất là học cách thích nghi với bóng tối khi lái xe trên đường.

Trước hết, bạn phải chắc chắn chiếc xe của bạn vẫn trong tình trạng vận hành tốt, đặc biệt là hệ thống đèn và phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ chạy với tốc độ vượt ngoài phạm vi chiếu sáng của đèn pha.

Bởi vì đơn giản, trong bóng tối, bạn chỉ có thể nhìn thấy chướng ngại vật khi đèn pha chiếu vào và bạn phải giữ được khoảng cách an toàn giữa bóng tối và ranh giới chiếu sáng của đèn pha.

Dưới đây, còn có một số lưu ý thực tiễn, không phải là tất cả, giúp bạn có thể chạy xe an toàn hơn trong đêm.

Vệ sinh kính chiếu hậu sẽ giúp bạn có thể quan sát tốt nhất phía sau vì kính bẩn đều sẽ làm hạn chế tầm nhìn của bạn. Kiếng cũng cần được điều chỉnh vào vị trí đi đêm để tránh bị chói mắt do đèn pha các xe chạy phía sau. Bạn nên dành vài phút cho mắt điều chỉnh và làm quen với bóng tối trước khi bắt đầu lên đường.

Với điều kiện thị lực của bạn vẫn tốt, còn lại phần lớn bạn sẽ phụ thuộc vào hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị trên xe. Một số loại mô tô địa hình hoặc xe đua thường sử dụng hệ thống đèn chất lượng rất tốt, trong khi đó hầu hết xe thể thao phân khối lớn sở hữu loại chất lượng vừa phải.

Chính vì vậy, sự an toàn của bạn còn tùy thuộc vào khả năng và kỹ năng quan sát và xử lý tình huống của người lái.

Hãy lái xe với tốc độ mà bạn cảm thấy tự tin và làm chủ được tầm nhìn của mình sẽ giúp bạn không bị căng thẳng khi điều khiển xe và dễ dàng xử lý được tình huống bất ngờ trên đường. Cho xe di chuyển đúng phần đường quy định theo vạch ngăn cách giữa đường sẽ giúp việc làm chủ mặt đường tốt hơn.

Khi xe phải vượt đèo núi vào ban đêm, bạn nên giữ tốc độ an toàn và điều khiển xe đúng phần đường. Nếu đường vắng và tốc độ không cao thì chạy hơi lấn sang phần đường có núi sẽ khiến bạn có tâm lý yên tâm hơn. Phán đoán xe ngược chiều nhờ ánh sáng đèn pha đối diện để tạo khoảng cách an toàn nhất cho cả 2 xe khi tránh nhau.

Thường thì hệ thống chiếu sáng của xe máy bao gồm các đèn chức năng cơ bản như: đèn chiếu gần (đèn cốt) giúp bạn nhìn ở phạm vi rộng nhất, đồng thời giúp người lái xe đi ngược chiều không bị lóa mắt bới ánh sáng mạnh. Đèn chiếu xa (đèn pha) giúp người lái quan sát được xa hơn, tuy nhiên góc chiếu hẹp hơn.

Sử dụng đèn pha linh hoạt sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và những xe khác cùng lưu thông trên đường. Bạn chỉ nên dùng đèn pha chiếu xa khi đường vắng và không có xe chạy ngược chiều hoặc chạy trước mặt. Nếu không dùng pha chiếu gần, tài xế xe ngược chiều sẽ bị chói mắt và hoàn toàn có thể không làm chủ được chiếc xe đang điều khiển.

Khi chạy xe ban đêm, người lái xe thường bật pha chiếu xa để tầm nhìn được rộng hơn. Để đảm bảo an toàn, bạn nên nháy pha 1 vài lần để cảm nhận không gian cung đường phía trước xe được tốt hơn, việc này cũng giúp bạn tránh bị trạng thái ảo do tác động của ánh sáng thẳng.

Khi nhìn thấy xe đi ngược chiều, chuyển từ pha chiếu xa sang pha chiếu gần để tránh làm bị chói mắt tài xế xe đối diện. Bạn nên nháy đèn pha 2 đến 3 lần để báo hiệu cho xe đối diện biết là có chướng ngại vật ngược chiều.

Đèn sương mù với ánh sáng trắng là một loại khác của đèn chiếu gần với giới hạn khoảng sáng rõ ràng hơn, ánh sáng không phản chiếu lại mặt bạn và không khiến bạn bị lóa. Lý do trước đây đèn sương mù có màu vàng hổ phách đó là các nhà sản xuất không kiểm soát tốt thiết kế ống kính và màu vàng thường phản xạ ánh sáng dễ chịu hơn.

Hiện nay, trên thị trường có vô số lựa chọn đèn chiếu sáng cho xe, bạn có thể nâng cấp với loại đèn có chất lượng tốt hơn. Tất nhiên, bạn phải lưu ý loại đèn có công suất không quá lớn, nếu không nó có thể làm cháy hệ thống dây điện của xe, đồng thời, ánh sáng không quá mạnh, để tránh làm lái xe đối diện bị lóa mắt. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm đèn chiếu sương mù để đi ban đêm an toàn hơn.

Một số tay lái còn sử dụng công nghệ đèn LED, đèn Neon, ngoài ra còn nâng cấp cả đèn hậu, thay đổi vị trí đèn tín hiệu, để có diện mạo giống xe đua hơn. Vì thế, khiến cho người khác có nhận diện khi đang chạy trong bóng đêm. Nếu muốn người khác có thể dễ dàng phát hiện ra bạn từ các phía, thì kể cả lúc dừng, bạn cũng nên bật đèn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm đèn phản chiếu, hoặc các vật liệu phản chiếu ánh sáng trang trí cho xe hoặc trên mũ bảo hiểm giúp gây sự chú ý, để người khác dễ dàng nhìn thấy bạn hơn khi đang chạy xe.

Tất nhiên, bạn không thể tránh được những tình huống bất ngờ có thể xay ra, nên tốt nhất bạn vẫn phải luôn chủ động bảo vệ bản thân. Vì rất có thể có những tài xế lơ là quan sát trong giây lát và bạn có thể là nạn nhân của giây phút bất cẩn đó của họ. Hoặc đơn giản là động vật sống về đêm hoặc côn trùng có thể chúng sẽ vụt chạy trước chiếc xe của bạn hoặc bay đập vào mắt bạn, vì thế, bạn phải luôn chủ động và linh hoạt khi xử lý các tình huống như vậy bằng cách giữ khoảng cách an toàn và kiểm soát tốc độ.

Và điều quan trọng và cẩn thận không bao giờ thừa đó là đừng đánh giá thấp khi thể trạng bạn đang mệt mỏi, thần kinh không tỉnh táo, đang stress… thì bạn cũng không nên cầm lái và phó mặc cho sự may rủi. Đây là trường hợp bạn có thể chủ động quyết định, có thể không đi hoặc cho người khác cầm lái như thế sẽ an toàn hơn cho bạn và cả những người khác tham gia giao thông.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Autodaily/ TTTĐ, VnEconomy

Kinh nghiệm lái xe máy trong đêm
Đã nhiều lần đi về cung đường Buôn Ma Thuột - Nha Trang, nhưng lần này tôi mới có dịp khám phá hết nét đẹp mê hoặc của cung đường khi một lần xuôi quốc lộ 26 từ phố núi Buôn Ma Thuột đến phố biển Nha Trang bằng xe gắn máy.

< Bắt đầu những con đường cong cong.

Quốc lộ 26 khởi đầu từ Buôn Mê Thuột chạy theo hướng Đông qua huyện KRong Păk, huyện EaKar, ngang cụm núi Chư Prông rồi đến huyện Mdrak. Tại đây, QL26 bắt đầu vào đèo Phượng Hoàng với những cua quanh co qua các cụm núi như Chư M'Ta, Chư Kroa, Chư Mu...
Hết đèo sẽ vào bình nguyên ven biển với chặng cuối quốc lộ là thị xã Ninh Hòa - xuôi theo QL1A chừng 40km nữa, ta sẽ đến Nha Trang.

Dọc đường đi, đâu đâu cũng thấy màu xanh của cỏ dại cây rừng, những mái nhà rẫy thấp thoáng nằm lẻ loi giữa vườn cà phê xanh tươi. Rải rác ven đường là những hàng dã quỳ vàng ươm hoang dã và thẳng tấp như nâng niu từng bước chân lữ khách.

< Chập chùng núi đồi đầu đèo Phượng Hoàng.

< Cảnh sinh hoạt bình dị của người dân.

Con dốc 47 mê hoặc lòng người với màu xanh non của ruộng lúa, những chú bò thong dong gặm cỏ, xa xa là cảnh người dân nhổ cỏ yên bình trên đồng ruộng…

< Trên đường đi làm.

Và đây, hoa ban rừng trắng tuyết điểm tô thêm nét đẹp cho cung đường khi sắp đến đèo Phượng Hoàng. Cảnh vật dần đổi thay khi con ngựa sắt của chúng tôi cho số mo chạy từ từ xuống đèo.

< Hình ảnh thân thương rất dễ gặp khi đi trên cung đường này.

< Hai mẹ con qua đường.

< Vườn mía dưới ánh nắng chiều.

Làm sao lướt nhanh được khi cảnh đẹp hai bên đường đèo như muốn níu lấy chân tôi. Đèo Phượng Hoàng không chỉ đẹp bởi sự hoang sơ với những tán cây nhiều tầng mà còn đẹp bởi sở hữu nhiều khúc cua cong cong thật lãng mạn.

< Nha Trang với hình ảnh cây dừa quen thuộc.

Cung đường từ phố núi Buôn Ma Thuột xuống phố biển Nha Trang như một cung đường xanh, cảnh đẹp cứ liên tiếp mở ra khiến lữ khách đi qua rồi lại muốn quay lại khám phá tiếp nét đẹp cung đường xanh mê hoặc này.

Du lịch, GO! - Trích Văn Ký (Yume)

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống