Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Monday 3 September 2012

Núi Gia Lào là một ngọn núi cao 800m thuộc tỉnh Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai, ngọn núi được nổi tiếng bởi sự linh thiêng của một ngôi chùa ngự trị trên đỉnh, và đường lên đỉnh núi cheo leo và xa tít tắp - nơi hằng năm hàng ngàn khách du lịch về đây bái Phật cầu an.

Núi Gia Lào là một ngọn núi đá, trên núi có rất nhiều cây dại, và hầu như không trồng trọt gì. Nhưng đây là một điểm vô cùng thu hút du khách đến đây bái Phật cầu an hằng năm. Cứ vào tháng 7 là đông khách đến đây nhất, đến cả hàng ngàn người lên núi thắp hương cúng vái, làm cho cả ngọn núi nghi ngút khói hương và nhộn nhip hẳn lên. Mỗi tháng rằm, người ta lại đến đây, mỗi năm mới, người ta cũng chọn ngôi chùa trên đỉnh núi Gia Lào để dâng hương bái Phật.

Ở trên đỉnh núi, có một ngọn chùa được xây dựng ở đây, và cũng rất nổi tiếng linh thiêng. Những gia đình có con cái, hay mong cầu bình an, họ đều khăn khói không quản khó nhọc leo 500m núi, vượt qua hằng ngàn bậc thang xa tít tắp để lên đến đỉnh thắp hương, mong rằng sẽ được như ý nguyện.

Núi Gia Lào không đẹp như bao ngọn núi khác, nhưng nó mang một vẻ hoang sơ. Những người không đi dâng hương thì đến đây thử cảm giác chinh phục ngọn núi cao thứ 2 ở miền Nam này.

Xung quanh đường lên đỉnh có rất nhiều cây cối mọc um tùm xanh mát rượt, đường lên đỉnh quanh co, nhỏ hẹp, từng bậc thang đá được xếp ngay ngắn nhưng dài tít tắp thử sức người leo. Để chinh phục ngọn núi này, bạn phải mất từ 1-2 giờ đồng hồ để leo đến đỉnh.

Hiện nay, khu vực xung quanh núi Gia Lào được mở rất nhiều quán ăn, giải khát để phục vụ người dâng hương, nên ngọn núi lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Ở đó, bán rất nhiều đồ lưu niệm từ gỗ, vỏ sò, dây đeo, bùa bình an...đến những trái cây, mứt, thuốc, hương liệu, cho bạn than hồ chọn lựa.

Trên đỉnh núi, có ngọn chùa nằm cheo leo giữa các dốc đá, thanh tịnh và luôn nghi ngút khói hương. Và đặc biệt, núi Gia Lào nổi tiếng có cây ba gốc 1 ngọn. Tương truyền rằng, nếu cầu may ở dưới gốc cây này, mọi mong muốn của bạn sẽ thành hiện thực.

Trong dịp xuân hay những ngày rằm tháng 7 âm lịch, bạn đến đây sẽ thấy ngọn núi này rất đặc biệt. Không khí trong lành, khách du lịch ăn mặc tươm tất, mang rất nhiều lễ vật, hương hoa lên núi. Rồi có những người hái lộc đầu năm mang về, từng đoàn người lên, từng đoàn người xuống, nhộn nhịp cả tháng giêng hay trong dịp lễ hội.

Nếu bạn đã đến Đồng Nai một lần, thì đừng bao giờ bỏ qua cơ hội đến ngọn núi này thử sức khám phá độ cao của ngọn núi này nhé.

Du lịch, GO! - Theo VinaBooking

Núi Chứa Chan - chùa Gia Lào: Di tích lịch sử, danh thắng
Tuyệt tác trên đỉnh Chứa Chan

Categories: ,

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống