Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Thursday 7 February 2013

Tối 7/2, ngay trước giờ khai mạc, đường hoa Nguyễn Huệ (TP HCM) không còn chỗ trống, hàng nghìn người chen chân ngắm nhìn những tác phẩm hoa độc đáo, song không có cảnh chen lấn xô đẩy.
Sự kiện khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013 cũng là dịp kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của công trình văn hóa - xã hội tiêu biểu của TP.HCM trong mỗi dịp Tết đến, xuân về này.

Khác với mọi năm, năm nay, địa điểm mở màn cho sự kiện khai mạc này được tổ chức tại khu vực Vườn mai Bác Hồ, nơi quy tụ hình ảnh 54 cột hoa hình trái tim nối thành vòng tròn thống nhất xung quanh tượng đài Bác Hồ, tượng trưng cho sự đoàn kết thống nhất 54 dân tộc tạo nên sức mạnh của đất nước.

Từ 18h, người dân đã tập trung về đường hoa Nguyễn Huệ chờ đến giờ khai mạc. Họ đứng tràn bên ngoài hàng rào bảo vệ.

< Đường Lê Lợi cũng trong tình trạng tương tự, ai cũng háo hức được tham quan, thưởng lãm đường hoa, nét văn hoá Tết độc đáo của người Sài Gòn.

< Hơn 20h, lễ khai mạc kết thúc, đường hoa chính thức mở cửa cho người dân vào tham quan miễn phí.

< Sau hơn 2 giờ chờ đợi mọi người cũng đã được tự do thưởng thức đường hoa. Người dân tham quan khá trật tự, không có cảnh chen lấn, xô đẩy.

< Đôi rắn uốn cong thành hình trái tim, biểu tượng mang ý nghĩa cầu mong năm Quý Tỵ mang bình an và hạnh phúc cho nhân dân, luôn là điểm thu hút mọi người nhất.

< Nhiều người nước ngoài cũng đến với đường hoa Nguyễn Huệ để chung vui cùng Tết Việt Nam.

< Một nhóm bạn trẻ cầm tấm bảng với nội dung "Tết sạch không rác" và cầm theo túi ni lông nhặt rác để kêu gọi mọi người giữ gìn vệ sinh, không xả rác trên đường hoa.


Cảnh làng quê ở phố nhà giàu Sài Gòn

< Hình ảnh các thôn quê khắp mọi miền tổ quốc hiện ra đẹp và nhiều sắc màu trong hội hoa ở hồ Bán nguyệt (quận 7, TP HCM) những ngày giáp Tết.

< Lễ hội hoa ở khu đô thị hiện đại của TP HCM khai mạc từ 3/2. Chủ đề sự kiện năm nay là thôn quê khắp ba miền với những cảnh sắc thân thuộc khác nhau. Theo ban tổ chức, việc bố trí các khung cảnh thôn quê mang lại sự hài hòa và giúp giới trẻ tiếp xúc được với văn hóa truyền thống.

< Những con thuyền hoa dưới sông.

< Nhà tranh và đống rơm của Bắc Bộ.

< Quán tạm ven sông.

< Chiếc cối xay nước (gọi là cây nước mới đúng) và ruộng lúa.

< Các bối cảnh về hoa là điểm nhấn trong sự kiện năm nay.

< Ngoài ra, người xem còn có dịp thưởng lãm ruộng lúa và cảnh nông dân làm đồng ngay tại khu đô thị hiện đại.

< Những gánh hàng hoa với giá đỡ bằng tre.

< Bên ngoài không gian trưng bày là các gian hàng hoa, bán cho người tham quan.


Đường hoa 17 tỷ đồng rực rỡ đêm khai hội

Tối 7/2, đường hoa Bạch Đằng (Đà Nẵng) với mức đầu tư 17 tỷ đồng, đã mở cửa cho người dân tham quan. Hàng ngàn người ùn ùn kéo về khiến nhiều lối đi ở đường hoa bị ách tắc.

< Sau khi lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cắt băng khánh thành đường hoa và nhóm bếp lửa nấu 5.000 bánh chưng cho người nghèo tại đường hoa Bạch Đằng...

< ...đường hoa xuân được người dân háo hức chờ đợi đã mở cửa tham quan.

< 30 phút sau khi khai mạc, các lối tham quan đường hoa đã chật kín người.

< Người dân vây kín những khu vực hoa sặc sỡ sắc màu để chiêm ngưỡng và ghi lại những bức hình kỷ niệm. Khu vực trang trí mô hình rắn hổ mang chúa bằng gỗ dài 85m vẫn thu hút đông đảo người dân.

< Nhiều khu vực đường hoa không có bảo vệ nhưng người dân vẫn ý thức không dẫm đạp lên hoa.

< Nhiều du khách nước ngoài cũng tìm đến và say sưa sáng tác. Nhiều gia đình đưa con cái đi chơi và không quên ghi lại những bức ảnh kỷ niệm.

< Nhiều em nhỏ tò mò xem mô hình nồi nấu bánh chưng. Với trẻ em ở thành phố, việc được cùng gia đình nấu bánh chưng trong dịp tết rất hiếm hoi.

< Dù công viên ven sông Hàn chọn làm đường hoa tết nhưng những khu vực ghế đá vẫn được giữ lại. Người dân sau khi ngắm nhìn thỏa thê vẻ đẹp của đường hoa 17 tỷ đồng vẫn có chỗ ngồi nghỉ, chuyện trò như thường ngày.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ VnExpress và nhiều nguồn khác.

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống