Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Friday 4 May 2012

Bờ biển huyện Mộ Đức - tỉnh Quảng Ngãi dài 23km, gần như không có cửa sông nên người dân địa phương gọi là “biển Ngang”.

Khoảng 10 năm gần đây, tại những đoạn bãi cát đẹp, thuận tiện cho việc tắm biển này đã xuất hiện nhiều quán ăn phục vụ khách tắm biển như bãi biển Đức Chánh thuộc xã Đức Chánh, bãi biển Minh Tân và Minh Tân Bắc thuộc xã Đức Minh, bãi Tân Định thuộc xã Đức Thắng...

Từ lâu, bờ biển biển Ngang đã được trồng phi lao thành rừng, rất hoang vắng. Do nằm khuất trong các rừng dương xanh tốt và ở xa đô thị, nên khách đến biển Ngang hầu hết là người dân trong tỉnh. Chính vì biển Ngang “ẩn giật” như thế nên nên du khách sẽ được nhiều điều thú vị khi đến đây.

< Khi những con tàu đánh cá cập bến, những du khách liền ngừng tắm hoặc buông đũa chạy đến giúp các ngư dân kéo ghe lên bãi cát.

Tuy nhiên, du khách đến đây cũng cần cẩn thận khi tắm ở biển ngang. Những bãi biển ngang này thường có đặc điểm là cứ cách nhau khoảng 100 đến 150 mét hoặc xa hơn một tí là có một cái cồn đến một cái hố xoáy.

< Bờ biển thôn An Chuẩn, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức.

Vào mùa hè, ngày biển lặng, nơi có cồn thì sóng vỗ lăn tăn dày và lớn hơn, khi thủy triều xuống, nước rất cạn nổi cồn cát lên xa bờ hàng chục mét.

Ở kế hai phía đầu cồn là cái hố, nước sâu và có màu xanh lục đậm hơn, sóng vỗ lăn tăn thưa thớt, người không biết biển tưởng đó là nơi hiền hòa. Dù là lúc trời yên biển lặng, nhưng nước ở những cái hố này vẫn có độ xoáy. Tuy là độ xoáy nhẹ, nhưng người không biết bơi, bơi yếu mà sỉa chân vào đó thì cũng không thể thoát ra, không người trợ giúp thì có thể mất mạng. Người trợ giúp không bơi giỏi, không biết cách cũng chết theo.

< Biển Đức Lợi, Quảng Ngãi.

Trong những ngày chuyển trời, nhất là vào tháng 3-4 hay 7-8 âm lịch, nước ở hố sâu và xoáy mạnh. Lúc này, nhìn trên bề mặt biển sát bờ, thấy nơi có hố,  sóng vỗ nhỏ, nhưng ngầm bên dưới nước lại rút ra mạnh.

Người dân biển thường chọn chỗ có hố để bơi thuyền ra khơi hoặc cập thuyền vào bờ. Khi lỡ bị chìm, người ta không bơi vào bờ ngay, vì bơi ngược chiều nước rút ra mất sức, có thể chết đuối. Họ thả người trôi từ từ ra xa, tới chỗ nước êm, bơi sang cồn rồi vào bờ dễ dàng.

< Không chỉ siêu tươi mà còn siêu rẻ. Món cá hấp đậm vị Quảng Ngãi này khiến 2 người căng bụng.

Còn một điều cũng cần phải biết, những lúc chuyển trời, sóng lớn hơn lúc bình thường. Lúc này  biển đột nhiên xuất hiện cơn sóng lớn, trước khi sóng bổ xuống, nước trong bờ rút ra rất mạnh, lôi người đưa sang hố gần đó, xoáy luôn xuống lòng sâu. Lúc này độ nguy hiểm của biển cao hơn lúc trời êm gấp nhiều lần, cần phải được cảnh báo không nên tắm biển dù là ở vị trí nào của bờ biển.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ TTP, báo Quảng Nam

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống