Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Sunday 22 April 2012

Du lịch miệt vườn từ lâu đã là một hình thức du lịch hấp dẫn, đặc biệt phát triển ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, dọc theo các nhánh sông Mekong.

Vào những khu vườn cây trái trĩu quả, tự tay hái trái thưởng thức với mức giá “thiệt tình như nông dân”, trò chuyện với những người làm vườn để hiểu thêm về đời sống người dân... là một hình thức du lịch được rất nhiều người ưa chuộng.

Tuy vậy, vài năm gần đây, du lịch miệt vườn dần dần mất vị thế và sự thú vị bởi một thực trạng nghịch lý, đi du lịch vườn nhưng vào vườn không có cây nào có trái. Nhiều điểm du lịch quảng cáo rầm rộ nhưng đến nơi chỉ là một khu vườn già cỗi, sơ sài, rậm rạp, có nơi còn bày biện trái cây.. bằng nhựa để trang trí. Du khách thưởng thức một đĩa trái cây tại vườn cũng là từ nơi khác mang đến với giá cả đắt đỏ.
Vì thế, những người du lịch chuyên nghiệp khi đi du lịch vườn sẽ không chọn những điểm quảng cáo tại các thành phố lớn nữa.

Họ rời bỏ ô tô, thuê xe máy đi len lỏi vào những khu vườn thực thụ ở các thôn, xã.. để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành, những vườn cây trái trĩu đầy, và tìm hiểu đời sống vô cùng thú vị của người dân sống ở vùng Mekong. Và huyện Chợ Lách, Bến Tre chính là một trong những điểm du lịch vườn thứ thiệt gần đây đã được biết đến.

Các thành phố Bến Tre khoảng 45km về hướng Tây, vùng đất Chợ Lách hiền hòa nằm giữa hai con sông Hàm Luông và Cổ Chiên là một vùng cây trái bạt ngàn, ngon ngọt, người dân hiền hòa thân thiện, cũng như đời sống sông nước hữu tình. Ra khỏi chợ ở khu vực trung tâm thị trấn Chợ Lách chừng 1 - 2 km, ở đâu bạn cũng có thể thấy những vườn măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, cam, bưởi, nhãn lồng.. rộng mênh mông.

Tháng 4 và 5 AL chính là mùa cây trái, bạn sẽ phải reo lên khi nhìn thấy những cây sầu riêng chi chít quả, có khi một nhánh mang cả chục trái, cả cây có khi mang trên dưới 100 trái, nhìn mà căng cả mắt. Chôm chôm vào mùa thì chín đỏ cả một vùng. Người hái, người thu mua, người ghé lại thăm trò chuyện tíu tít, vui nhộn, bỏ quên hết mệt nhọc của cuộc sống đời thường sau lưng.

Ổi không hạt cũng khá chịu đất này nên có trái quanh năm. Nhãn vào mùa thì trĩu trên cành, mùi thơm lan cả một vùng. Người đến chơi thích cây trái gì có thể dừng lại, ghé vào vườn hỏi mua. Người bán trẩy trên cành xuống, hoặc người mua tự hái, ra áng chừng cân nặng rồi tính tiền, không ai chi li thiệt hơn làm gì vì vườn đang sai quả. Cứ thế, vài chục ngàn đồng, bạn có thể ăn no bụng vị ngọt ngon của trái cây miệt vườn tươi roi rói.

Người dân Chợ Lách, cũng như các miền khác của đồng bằng sông Cửu Long, rất chân chất hiền lành. Bạn mua trái cây, cũng có thể ghé lại nhà nông dân để chơi, uống chén trà đậm, nhờ đâm dùm chén muối ớt để ăn với ổi, bưởi hay cam. Rồi nhờ luôn mắc chiếc võng trong vườn đánh giấc trưa. Cũng có thể gửi thêm chút tiền mọn nhờ họ đi chợ mua thêm chút đồ ăn cho bạn ăn cùng bữa tối.

Buổi tối có thể chọn một nhà nghỉ bình dân với giá bèo, 150 - 200.000 đồng/đêm, hỏi người dân ở đâu thì ai họ cũng chỉ, đêm nằm nghe tiếng côn trùng rả rích, tiếng cải lương vọng ra từ radio của nhà nào đó rất xa mà vẫn nghe văng vẳng, rồi thiu thiu chìm vào giấc ngủ, mới hay cuộc sống có những phút thanh nhàn dễ chịu vô cùng.

Du lịch miệt vườn trước tiên không được đánh mất bản chất của “miệt vườn” thì mới được gọi là “thứ thiệt” và thu hút du khách. Huyện Chợ Lách không phải là một điểm du lịch rầm rộ, nhưng gần đây rất nhiều người yêu du lịch miệt vườn ghé đến, có thể là một gợi ý điển hình cho loại hình du lịch này.

Du lịch, GO! - Theo TTO

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống