Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Monday 27 June 2011

Giữa lòng thành phố, nhiều đồng diều đang mọc lên, trở thành sân chơi thú vị của giới trẻ vào những ngày hè.

Học sinh, sinh viên và cả nhân viên văn phòng đang đổ về những bãi đất trống ở đầu cầu Thủ Thiêm (Q.2), khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), khu vực hồ Đá (Dĩ An, Bình Dương), khu phố 1 thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn)... để tìm niềm vui từ thú chơi thả diều.
Bãi diều nằm cạnh quốc lộ 22, đoạn chạy qua khu phố 1, thị trấn Hóc Môn đang trở thành điểm đến của những bạn trẻ yêu thích thả diều vì không gian rộng rãi, lại có đồng cỏ tự nhiên.

Nguyễn Hoàng, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (Q.Tân Phú), háo hức kể một tuần nay chiều nào em cũng được mẹ chở đến đây chơi. Chị Vũ Thị Mỹ Nhung - mẹ của Hoàng - cho biết trước nhà ở quận Tân Phú nhưng con thích thả diều nên cuối tuần chị thường chở con đi 5-7km mới có chỗ thả diều.

“Giờ nhà chuyển về Hóc Môn, cách đồng diều chỉ 300m nên chiều nào cũng dẫn con ra chơi thỏa thích”, chị nói.
Nguyễn Phát Đạt, học sinh Trường THPT Ernst Thalmann (Q.1, TP.HCM), và nhóm bạn cùng lớp cũng thường dành ra ba buổi chiều cùng nhau sang khu vực đầu cầu Thủ Thiêm (Q.2) thả diều. Do gần trung tâm nên bãi diều này tập trung rất đông học sinh, sinh viên từ các quận 1, 3, Bình Thạnh... tìm đến. “Thả diều ở đây làm tôi nhớ thời gian còn sống ở quê, cứ chiều về là cùng nhóm bạn mang diều giấy tự làm ra cánh đồng thả” - Trần Bình Trọng, SV năm 2 Cao đẳng Bách Việt, chia sẻ.

Không rộng rãi và đông đúc như bãi diều đầu cầu Thủ Thiêm, bãi diều khu đô thị Phú Mỹ Hưng (đường Lương Bằng Quang, P.Tân Mỹ, Q.7) lại tập trung nhiều học sinh đến thả.

Anh Đinh Văn Thiên - một bác sĩ đang làm việc ở Q.1 - thường chọn bãi đất trống này để cùng đứa con 5 tuổi thong dong thả diều mỗi buổi chiều về. Vừa dạy con cách cầm diều, anh Thiên vừa tâm sự: “Tranh thủ những chiều đi làm về sớm, tôi đưa con ra đây hóng mát, tận hưởng cảm giác trong lành của vùng ngoại ô thành phố, quan trọng nhất là muốn cho cháu tập quen với thú vui thả diều gắn bó cùng tuổi thơ. Tôi không muốn con mình bị ảnh hưởng nhiều quá cuộc sống đô thị”.

Đồng quan niệm như anh Thiên, rất đông phụ huynh đã dẫn con mình ra bãi diều này chiêm ngưỡng những con diều bay rợp trời đầy màu sắc, cùng thỏa thích chạy đua với diều, ngắm cánh diều của mình lượn lờ trong gió.

Du lịch, GO! - Theo Tuoitre, ảnh internet

Categories:

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống