Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Tuesday 28 June 2011

Trước khi đi chuyến này thì mình đã nghe nói nhiều về những đồi cát ở phía nam Phan Rang nhưng không có nhiều thông tin rõ ràng về đường đi. Ninh Thuận là vùng nắng nóng nhất nước nên nhiều nơi bị sa mạc hóa đã tạo ra cho nơi đây nhiều cồn cát và bình nguyên - những nơi trông khá đẹp mà mình thấy trên hình trong những chuyến phiêu lưu của những bạn khác.

Từ chút dữ liệu ít ỏi đó, bọn mình tìm tòi qua bản đồ vệ tinh và cố gắng truy tìm được một ít thông tin liên quan thế này:
Ninh Thuận có cồn cát trắng Tuấn Tú, cồn cát đỏ Nam Cương, cồn cát di động Phước Dinh là một trong những cảnh đẹp thiên nhiên hiếm có trong cả nước. Ở đây có những cồn cát cao 20-30 mét, bên thoải bên dốc chạy dài nối tiếp nhau thành những sóng cát. Do ảnh hưởng của gió nên hàng ngày những cồn cát này có thể lùi vào đất liền hoặc tiến ra biển khiến cho địa hình thay đổi liên tục, một hiện tượng tự nhiên mà du khách cực kỳ thích thú...

< Chợ Phan Rang.

Tuy nhiên do khách sạn mình thuê giá bèo nên không có wifi, cái máy ipad TQ cùi bép lại không cài 3G (do tốn kém quá) nên không thể truy cập bản đồ vệ tinh được. Còn hình ảnh bản đồ mình đã chụp ở nhà thì có khoảnh này nhưng thiều khoảnh khác (do mình dự định vào Nam Cương từ thôn Văn Lâm (lúc ra Phan Rang) chạy vào Sơn Hải nên khi vô đó tìm đường mệt xỉu, lộn tùm lum... nhưng chuyện đó sẽ kể sau.

< Cầu Đạo Long phía trước...

Buổi sáng tham quan tháp Po Klong Garai thì đầu giờ chiều, bọn mình chạy ra khu trung tâm thành phố, ngược cầu Đạo Long hướng về phía Nam Phan Rang.

Thoạt đầu cứ dự định đi một đoạn thôi cho biết đường, dành cho sáng sớm hôm sau sẽ đến các điểm tường tận hơn vì nếu ngoài giấc sáng sớm và chiều tối thì khoảng thời gian còn lại: nắng và nóng như đổ lửa. Các điểm mình dự định là cồn cát Nam Cương, cồn cát Phước Dinh. Ai biết được chữ ngờ...

Sau khi đổ dốc cầu 500m thì bọn mình quẹo trái vào một con lộ xi măng cạnh một tram xăng, lộ này có 2 nhánh đi.

Do muốn chắc chắn nên bà xã hỏi 2 anh thanh niên đang ngồi đó thì họ cho biết vào đồi cát Nam Cương thì chạy thẳng.

Đây là một sai sót của chính họ và sai lầm của bọn mình (vì chỉ hỏi một nhóm người thôi).
< Qua cầu Hoa Thủy, cầu này bắt ngang sông Lu.
< Dù là lộ xi măng nhưng phẳng phiu và khá tốt.
< Con đường uống cong ngay xã Phước Hải.
< Xa lộ cao tốc nhưng cẩn thận tốc độ vì lâu lâu phải tránh các cỗ xe tăng này.
< Phía xa xa đã thấy thấp thoáng vùng cát đỏ khiến bọn này phấn khởi...
< Rồi thất vọng ngay khi hỏi chị phụ nữ ngay ngã 3 thôn văn hóa Thành Tín: anh chị phải chạy trở ra cây xăng (trời hỡi, toi 10km rồi) và đi ngõ... kia để vào Nam Cương. Vậy là quay ngược ra, he he...

Sau này về nhà nghiên cứu lại bản đồ mới thấy điều này: Thật ra mình vẫn có thể chạy xe vào Thành Tín hay thậm chí quẹo trái theo ảnh bên, hai ngõ đó đều dẫn ra đồi cát, cát đỏ nhé (nhỏ thôi). Mà đã cát đỏ thì mình nghĩ là đẹp - tiếc!

Bạn xem vị trí nơi trên tại bản đồ dưới:



< Chạy trở ra - Xe phía trước là chị gái đã chỉ đường.

Mãi tới ngã 3 ngay cây xăng lúc vào bọn mình mới rẽ phải qua đường kia. Lúc này hai "sếp" chỉ sai không còn ngồi đó nữa, ke ke...
< Đường bên kia tráng nhựa đàng hoàng, hai bên có nhiều vườn táo và nho.
Đây có lẽ là là đường sẽ dẫn vào thôn An Thạnh, Tuấn Tú... và kéo dài tới thông Sơn Hải, nơi có đồi cát di động Phước Dinh.
< Chiếc cầu khác băng sông Lu, cầu này có dốc rất cao.
< Sông Lu êm đềm.
Do đi "mù" không điều nghiên trước, không bản đồ, không 3G nên cũng chả biết nơi nào sẽ là điểm dừng.
Chả sao, đường đi trong miệng mà! Kẹt thì hỏi - Đúng thì tốt, có sai cũng đành cố nhịn - Chơi phải có chịu.
Muốn hỏi thăm cũng không có người, khi có người thì lại chỉ tà la..., đường vô định...
< Khúc này nhầm: mình quẹo phải vì phía trong đó có nhiều... cát! Vào lún bánh xe, nhìn trước sau thấy toàn xe ben chở cát ra vào thấy hoảng.
Không đúng chổ rồi.
Khúc cua do hỏi thăm nên bọn mình biết đường này sẽ dẫn đến cồn cát Phước Dinh, Sơn Hải...
Vậy là chơi luôn: thẳng tiến!


Còn tiếp
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6 - Phần 7 - Phần 8 - Phần 9 - Phần 10 - Phần 11 - Phần 12 - Phần 13 - Phần 14 - Phần 15 

Điền Gia Dũng - Blog Du lịch, GO!

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống