Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Friday 4 November 2011

Đầm Ao Châu thuộc huyện Hạ Hòa, cách thị xã Phú Thọ 50km, cách thành phố Việt Trì 70km. Đầm Ao Châu có diện tích mặt nước hơn 300 ha mặt nước (trên diện tích khoảng 1.500 ha) với hàng trăm đảo lớn nhỏ cùng các loại thực vật, động vật phong phú và được coi là một Hạ Long trên đất Phú Thọ. Đây là một tiềm năng du lịch hấp dẫn và đầy triển vọng của đất tổ Vua Hùng.

Đầm Ao Châu cách thành phố Việt Trì 80km và thị xã Phú Thọ 50 km, đầm nằm trên địa bàn thị trấn Hạ Hòa thuộc các xã Y Sơn, Ấm Hạ và Phụ Khánh có vị trí địa lý hết sức thuận lợi. Về đường sắt, Ao Châu nằm trên tuyến đường Hà Nội-Lào Cai và tương lai đây sẽ là trục đường sắt xuyên Á, nối liền giữa các nước trong khu vực với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Về đường bộ, thắng cảnh này nằm trên trục quốc lộ số 2-tuyến đường bộ quan trọng nhất nối liền giữa thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Tây Bắc. Còn về đường thủy, có nhiều con sông lớn chảy qua nơi đây như sông Hồng, sông Đà, sông Lô...

< Đầm Ao Châu được coi là một Hạ Long trên đất Phú Thọ.

Ao Châu còn mang đậm nét nguyên sơ thuần khiết của tạo hóa. Ao Châu có diện tích mặt nước hơn 300ha và chung quanh là hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ được bao phủ một thảm thực vật đa loài dầy đặc và phong phú trên các núi đồi bao quanh. Một số đồi (đỉnh cao nhất cao tới 177m so với mặt biển) được phủ bởi bạch đàn, bồ đề, thông... cộng với sự hình thành 99 ngách nước đan cài vào các khe núi. Sườn đồi, sườn núi thường là các nương bậc thang, bên dưới là ruộng ôm lấy chân đồi hình thành các thửa ruộng bậc thang lượn sóng, xa xa là các ruộng rộng và bằng phẳng.

< Ao Châu còn mang đậm nét nguyên sơ, thuần khiết của tạo hóa.

Đáng chú ý là mực nước trong hồ luôn có độ sâu khoảng 3 m, nhiều nơi sâu tới 35 m và quanh năm không bị cạn. Nhờ vậy, mặt nước Ao Châu trong xanh, không bị ô nhiễm và có nhiều thủy tộc sinh sống: dải, rùa vàng, ba ba... Đặc biệt, lâu nay nhân dân địa phương còn trồng nhiều loại cây ăn quả như: mít, bưởi, nhãn, vải... càng khiến cho Ao Châu trở nên hấp dẫn.

Do nằm ở huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Phú Thọ nên khí hậu của Ao Châu mang tính chất của khí hậu miền núi Tây Bắc bộ, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 23°C. Tháng lạnh nhất là tháng 1, nhiệt độ khoảng 150c và tháng nóng nhất là tháng 6, nhiệt độ trung bình khoảng trên 28°C, lượng mưa trung bình hàng năm khoảng 1.850mm. Nhìn chung khí hậu khu vực Ao Châu mát mẻ, dễ chịu, không xảy ra hiện tượng nhiệt độ quá thấp trong mùa đông hay thời tiết khô nóng gay gắt trong mùa hè như ở các vùng khác. Không khí trong lành thích hợp cho việc du lịch nghỉ dưỡng.

< Thác bọt tung trắng xóa...

Ao Châu có điều kiện rất thuận lợi để phát triển thành khu du lịch sinh thái với các loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng, bơi thuyền, câu cá, leo núi..., đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước, nhất là khách du lịch Trung Quốc. Cùng với khu du lịch này, các tài nguyên du lịch thuộc các địa phương khác như: các lễ hội truyền thống, các di tích lịch sử văn hóa, hệ thống hang động của vườn quốc gia Xuân Sơn, Ao Giời - Suối Tiên, khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy, sinh hoạt văn hóa của đồng bào các dân tộc thuộc huyện Thanh Sơn, Yên Lập... sẽ tạo nên một tam giác du lịch mang những sắc thái khác nhau với các loại hình du lịch đặc sắc, phong phú, đa dạng.

< Lễ hội ở Đầm Ao Châu.

Trong tương lai gần, Khu du lịch Ao Châu sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn, thúc đẩy sự phát triển của cả một vùng về các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội và ước tính có thể giải quyết việc làm cho khoảng 10 vạn lao động địa phương. Ngoài ra, sự xuất hiện của Ao Châu còn thúc đẩy sự phát triển các làng nghề truyền thống, các ngành sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, nhất là xuất khẩu tại chỗ các mặt hàng lưu niệm cũng như phát triển các khâu dịch vụ.

Du lịch, GO! Tổng hợp

Categories: ,

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống