Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Wednesday 2 November 2011

Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Đất, Bà Rịa-Vũng Tàu. Quanh thị trấn có nhiều bãi biển đẹp là nơi tắm biển của du khách khi đến tham quan ở tỉnh. 

Con đường chạy ven biển có rừng cây anh đào thường nở hoa vào các dịp Tết Nguyên đán. Nơi đây đã trở thành điểm đến tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước. Du lịch phát triển thì người dân Long Hải cũng dần chuyển từ nghề làm muối qua nghề dịch vụ du lịch.

Long Hải từ lâu đã là một thắng cảnh du lịch nổi tiếng, cũng gần thành phố Hồ Chí Minh, cách Vũng Tàu 25 km nên cũng sẽ rất thuận lợi cho khách đến du lịch.

Đến nơi đây, du khách có dịp tìm hiểu về các di tích lịch sử mà điển hình là di tích Núi Minh Đạm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150km.

Từ thị xã Bà Rịa đi về hướng biển Long Hải chừng 30km du khách sẽ bắt gặp dãy Núi Minh Đạm cao khoảng 200m, núi này ngày xưa còn có tên là Châu Long và Châu Viên. Trên núi là một rừng cây um tùm xen lẫn với nhiều hang đá, vốn xưa kia là căn cứ kháng chiến của quân và dân Bà Rịa-Vũng Tàu.

< Khu Di tích Minh Đạm.

Đi lên giữa đèo, du khách sẽ ngắm được toàn bộ khung cảnh biển Long Hải bao la thu vào trong tầm mắt. Lên cao trên đỉnh ngọn núi còn có cái am nhỏ tên là Bạch Vân điện nhô ra triền núi. Còn phía dưới chân núi là khu du lịch Thùy Dương. Ngày nay, Núi Minh Đạm đã trở thành điểm du lịch khá lý tưởng cho nhiều loại hình du lịch như leo núi, dã ngoại, du lịch sinh thái,…

< Dinh Cô.

Đã đến Long Hải rồi thì du khách không thể nào không ghé qua biển Long Hải bởi bãi biển ở đây rất sạch, nước trong mát và bãi cát vàng chạy dài khá yên tĩnh. Bãi biển chạy dài theo chân núi Minh Đạm, với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên bãi biển Long Hải sẽ là nơi tuyệt vời cho du khách đến tắm biển, phơi nắng, hóng gió vào mỗi buổi chiều.

Đi dọc theo bờ biển là những bãi đá nhiều hình dạng khác nhau tô điểm thêm cho biển. Nếu không muốn tắm biển, du khách có thể bơi ở hồ nước biển nằm sát bờ biển cũng tạo cho bạn cảm giác thoải mái như trên biển vậy. Nối liền với bãi là đèo Nước Ngọt, phía bên kia đèo là rừng cây anh đào. Đặt biệt là vào những ngày tết đến, hoa anh đào nở rộ khắp hai bên đường đi.

Giữa trung tâm bãi Hương Biển, Hàng Dương là đền thờ Dinh Cô khá lớn và kỳ bí làm thú hút sự tò mò cho khách du lịch.

< Đường leo lên núi Minh Đạm.

Và cũng chính ở nơi đây hằng năm vào ngày 10 đến 12 tháng 2 âm lịch ngư dân ở đây tổ chức lễ hội cúng Cô để cầu cho thuyền ghe đi biển được bình an và trúng cá. Vào ngày này rất nhiều người dân hành hương đến đây cùng tham gia cầu cúng. Cách Dinh Cô 1km, di tích Mộ Cô nằm trên đồi Cô Sơn là nơi khang trang cũng thu hút nhiều du khách đến viếng, cầu nguyện.

Bên cạnh đó, du khách còn được vừa ngắm biển vừa thưởng thức nhiều món đặc sản mang đậm nét ẩm thực vùng biển như cá mai, gỏi cá trích, lẩu ghẹ chua, cari tôm, hải sản nướng các loại,…
Ngoài ra, du khách có thể ra thăm ruộng muối của người dân ở đây, thăm quê hương của nữ anh hùng Võ Thị Sáu(cách đó khoảng 20km) hoặc có thể đi thăm chùa khỉ.

Du lịch, GO! - Theo Chudu24 và nhiều nguồn khác

Cẩm nang du lịch "bụi" Long Hải

1 comment:

  1. ở miền tây như mình thì long hả đi riết chán rồi
    vietnam motorcycle tours Loop Bike Tours

    ReplyDelete

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống