Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Monday 3 October 2011

Mùa hè về, du khách khắp nơi đua nhau khám phá vùng đất du lịch mới Tả Giàng Phình (Sa Pa). Đây là vùng đất cổ của đồng bào Mông cư trú ở dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm.

Tả Giàng Phình là tên một bản biên giới nằm trong dãy Phanxipăng, thuộc huyện Sa Pa. Chỉ cách Sa Pa 28km thôi nhưng để đi được đoạn đường đó phải mất hơn ba tiếng đồng hồ. Dân tộc chủ yếu sống ở đây là người H’mông và một ít người Dao.
Tả Giàng Phình cũng là tên của đỉnh núi cao thứ 2 trong dãy Hoàng Liên Sơn với chiều cao 3.090m so với mực nước biển, thấp hơn đỉnh Phan Xi Păng - đỉnh núi cao nhất dãy Hoàng Liên Sơn và Việt Nam.

< Đèo ba tầng uốn lượn trong mây trên đường vào Tả Giàng Phình.

Ấn tượng với du khách ngay từ ngã ba Ô Quý Hồ là quả đào, mận, lê  được đồng bào bán dọc đường, theo cung đường nhựa quanh co như “Rồng bay” xuyên qua cánh rừng nguyên sinh xanh thẳm ẩn khuất trong mây trắng bồng bềnh.

< Thiếu nữ Mông Tả Giàng Phình.

Bất chợt gặp em gái Mông nụ cười tươi như hoa trong những ngôi nhà gỗ lợp ngói, bao quanh là những cánh đồng ngô trổ cờ phất phơ trong gió.

< Thác Lạnh (Bản Khoang) – cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên đường vào Tả Giàng Phình.

Ruộng lúa bậc thang mới cấy lên xanh, luôn là điểm hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Ở đây ruộng bậc thang nào cũng đẹp, tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo nhất, là khi được tạp chí du lịch Travenl and leisure (Mỹ) bình chọn là một trong bảy ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới.

< Mây núi trên đường vào Tả Giàng Phình.

Núi Ngũ Chỉ Sơn mây trắng bồng bềnh bao phủ, chỉ hôm nào trời đẹp núi mới “chui” ra khỏi chiếc “chăn bông trắng” khổng lồ bao quanh.

Năm ngọn núi như những ngón tay, chỉ thẳng lên trời xanh song hành với đỉnh Phan Si Păng cao hơn 3.000 mét so với mặt biển. Thực vật có nhiều loại làm thuốc quý như: Nấm linh chi, thảo quả…

Anh Thào A Chứ, ở xã Tả Giàng Phình bộc bạch: “Nếu được Nhà nước đầu tư và cho phép mở tuyến du lịch chinh phục đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn, tôi chắc chắn sẽ có nhiều du khách thường xuyên tham gia chả kém so với chinh phục Phan Si Păng”.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ báo Laocai và nhiều nguồn khác.

Thung lũng thôi hoang vắng

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống