Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Wednesday 10 August 2011

Thiếu nữ Sài Gòn luôn gây ấn tượng bởi trẻ trung và tự tin. Dáng đi khá nhanh nhẹn, chân bước dài, hai tay vung vừa phải nhưng vẫn uyển chuyển, nữ tính...
Đến nay, vẻ đẹp ấy vẫn rất thời thượng!
Theo Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, xưa Sài Gòn chỉ có 70 km2 gồm Sài Gòn - Chợ Lớn… Ông cha ta tìm ra Sài Gòn thật đặc biệt. Vừa cửa sông vừa cửa biển, tàu thuyền quốc tế vào được, không như sông Hồng. Người Sài Gòn văn minh, có điện nước, sách vở báo chí, học hành, ăn mặc ảnh hưởng Tây phương.

Tuy là nơi quần tụ, nhưng những đặc điểm phóng khoáng của vùng đất mới cũng hình thành những nét chung của những người đẹp trên đất Sài Gòn. Thiếu nữ Sài Gòn luôn gây ấn tượng bởi vẻ trẻ trung và tự tin. Dáng đi khá nhanh nhẹn, chân bước dài, hai tay vung vừa phải nhanh nhưng dáng vẫn uyển chuyển, nữ tính...
.
Vẻ đẹp của Sài Gòn trước hết từ tà áo dài. Các ca sĩ thời thượng nhất vẫn thích trình diễn trong trang phục này. Áo dài đi làm, đi dạo phố Bonard ( Lê Lợi) hay Catinat ( Đồng khởi).
Áo dài đi mua hàng siêu thị Nguyễn Du đầu những năm 1960. Màu sắc nào dường như cũng có pha thêm màu trắng cho dịu đi. Trang điểm vừa phải vì ai trang điểm đậm sẽ bị quy là giao du với lính Mỹ hay bán ở Snackbar (những nơi ăn chơi). Mắt kẻ viền ở mí trên, đánh bóng với màu xanh, nâu hay tím nhạt.
.
Đến thập niên 60, áo dài tay raglan xuất hiện với nhà may Thiết Lập ở đuờng Pasteur là nổi tiếng nhất. Áo dài tay raglan có tay áo nối từ cổ xuống nách, xéo theo hò áo. Tay áo không có khúc nối ở lưng cánh tay. Áo trở nên ôm sát người vừa vặn và đẹp hơn.
.
Thêm một sự cách tân nữa khi các cô mặc áo dài với quần tây may ống thẳng, rồi lại với quần xéo bằng hàng mềm, rất tốn vải vì xếp xéo để cắt. Diện và tha thướt hơn thì may bằng hàng mouseline mỏng, có lót bằng vải đen hay trắng.
.
.
.
.

Hình ảnh người đẹp Sài Gòn cũng rất gắn bó với hình ảnh chiếc xe. Có thể những năm 50, nhóm xe Mobylette hay các lọai xe của Đức như Goebel, Puch hay Sach chưa làm đuợc chuyện này vì dáng cứng, hợp với đàn ông. Đến giai đoạn sau, chiếc Vespa của Ý dù do người đàn ông cầm lái đã tạo nên vẻ đẹp của …các cô khi họ được các đấng hào hoa chở trên yên sau…

Du lịch, GO! - Theo Datviet, ảnh Flickr.com

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống