Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Wednesday 6 July 2011

“Đèo Gió là nơi cao nhất của Bắc Kạn nối với Cao Bằng. Quanh năm sương phủ. Buổi sáng nếu đi xe là chìm trong mây. Cũng là nơi heo hút và nghèo lắm…” – Lời giới thiệu của chị bạn đồng nghiệp quê hương Cao Bằng văng vẳng bên tai khi chúng tôi đặt chân lên Đèo Gió.

Chỉ nghe đến hai tiếng đèo Gió đã thấy không khí trong lành và mát mẻ. Suốt chuyến đường dài từ Bắc Kạn đi men theo những con đường ven núi quanh co, Đèo Gió hiện ra mờ mờ ảo ảo…

Đèo Gió thuộc huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn), nơi mà nhiều du khách dừng chân. Đứng trên đỉnh đèo ta như đứng trên một không gian mênh mông, kỳ vĩ. Nhìn xuống bên dưới là đèo là con đường quốc lộ 3 nối liền giữa hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng.

Lác đác những mái nhà của bà con dân tộc phía chân núi, chiều tối những làn khói bếp tỏa lên như những làn sương đến đẹp lạ kỳ.

Một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà hầu hết du khách nào đi qua cũng phải dừng chân thưởng thức không khí trong lành và phong cảnh rừng núi tuyệt đẹp.
Trên đỉnh đèo có nhiều nhà hàng phục vụ các du khách, đặc sản nơi đây là những bình rượu ngô thơm nồng, các loại rượu được ngâm bằng nhiều cây thuốc lấy từ trong rừng về, măng ớt được coi là một món đặc sản của người dân địa phương…
Đến mùa lê dọc đỉnh đèo bày bán đầy ắp những rỏ lê chín vàng, ngọt mát đến dịu cả người khi vào những buổi trưa hè oi ả. Mật ong cũng là thứ đặc sản quí hiếm, những chai mật ong đặc sánh, vàng óng, ngọt lịm và có mùi thơm thật dễ chịu…

Mùa đông thì có những bắp ngô ngọt được luộc nóng hổi làm ấm áp lòng người…
Vượt một chặng đường xa đi từ Bắc Kạn đến Cao Bằng hầu hết các du khách đều dừng chân bên đỉnh đèo Gió. Đặc biệt vào mùa hè được rửa mặt bằng nước từ khe núi đá chảy xuống thật sảng khoái. Được thưởng thức những món ăn truyền thống thật ngon miệng như: rau ngót rừng, rau bồ khai, nhộng ong xào măng chua, thịt trâu khô xào tỏi, đặc biệt mùa đông giá rét ăn món khau nhục thật là ngon, món ăn này được làm từ khoai môn và thịt ba chỉ, là món ăn truyền thống của người dân Bắc Kạn được bày trong các dịp lễ hội…


Là con đèo cao nhất của huyện Ngân Sơn, đèo Gió đã được nhiều du khách thập phương biết đến. Đặc biệt sẽ được ngắm những cánh hoa đào, hoa mận trắng hồng vào dịp xuân về. Một mùa xuân đang đến những cánh hoa đang e ấp chào đón xuân về !

Khắp bản làng sẽ rộn rã tiếng cười, những khói lam chiều của mùi xôi nếp và thịt lợn nướng. Những người dân địa phương nơi đây sẽ đón một mùa xuân thật ấm áp và tràn đầy hạnh phúc.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Baomoi, Báo Haiphong và nhiều nguồn khác.

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống