Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Monday 8 August 2011

Thác Cây Si (còn gọi là thác Thanh sơn) thuộc ấp Hòa Hiệp, xã Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Sông Đồng Nai có nhiều thác nước và thác Cây Si chính là con thác cuối cùng của sông trước khi dòng nước này đổ vào lòng hồ Trị An. 
Gọi là thác Cây Si vì cận thác có một cây Si cổ thục rất lớn. Khung cảnh ở đây hoang sơ với bãi cát trắng mịn màng và nhiều cây xanh mát nên thu hút nhiều người đến vui chơi, giải trí, nhất là những dịp lễ tết.

Thác cây si là một phần của dòng thác Ba Giọi (Ba Giọt) nằm trên sông Đồng Nai, có lưu vực rất rộng (trên dưới 1km tùy đoạn) với rất nhiều nhánh chen lẫn các bờ đá.
.
< Câu cá ở thác Cây Si.

Vào mùa kiệt, nước lòng hồ thấp, nước trên nguồn bớt chảy về nên khá an toàn cho việc dã ngoại tại thác và các khu vực lân cận. Còn trong mùa mưa lũ: nước trên nguồn đổ về nhiều chảy xiết và sâu, có chỗ sâu tới 14m bên cạnh những bãi đá lởm chởm rất đẹp nhưng cũng hết sức nguy hiểm.

Từ thác Cây Si lên thượng nguồn khoảng 5km theo đường chim bay là thác Ba Zọt, thác này nằm trong khu du lịch sinh thái Hoa Phượng (Phú Hòa, Định Quán, Đồng Nai). Không rộng lắm nhưng con đường vào thác được trải nhựa khá đẹp.

Thác Ba Zọt như một bức tranh thủy mặc với những dòng chảy bọt tung trắng xóa, với hồ nước mênh mông, giữa hồ, cụm đảo tình nhân xanh um cây cỏ, với vài chiếc thuyền nhỏ nằm chờ khách trên bến.
Về độ cao, Thác Ba Zọt không thể sánh với những thác khác nhưng xét về độ rộng thì thác tỏ ra vượt trội với những ghềnh đá chồng chất nối tiếp nhau trải dài tưởng chừng đến vô tận.

Du lịch, GO! tổng hợp

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống