Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Thursday 18 April 2013

Giải trí - Những địa điểm này từng được đầu tư khổng lồ, từng được xem là những dự án ưu tiên hàng đầu của ngân sách các quốc gia... nhưng theo năm tháng, chúng bị bỏ hoang và hoàn toàn bị "thất sủng".

7 địa điểm bỏ hoang như trong phim viễn tưởng.

1. Spomeniks - vùng Balkans

Thường thì nếu bạn thấy những công trình thế này, bạn sẽ nghĩ rằng mình vừa nhìn những công trình trên một hành tinh xa xôi nào đó, hay là trái đất trong tương lai. Nhưng có thể, đó chỉ là một Spomenik.

Được chính phủ Nam Tư (cũ) xây dựng để tưởng nhớ đến những hy sinh của đất nước này trong Chiến tranh thế giới thứ 2, mỗi Spomenik là một tượng đài với những hình thù đậm chất viễn tưởng với kích thích cực kỳ to lớn, và số lượng của chúng lên tới hàng nghìn.

Tuy nhiên, khi đất nước Nam Tư tan rã vào nhưng năm đầu thập niên 90, chúng dần bị chìm vào quên lãng.

2. Nhà máy Energomash – Nga

Thoạt nhìn, đây giống như là một cảnh trong phim Star Wars. Nhưng thực ra, đó là ảnh chụp bên trong nhà máy Energomash, gần Moscow. Rất nhiều công trình bỏ hoang từ thời Liên Xô đã tạo ra các địa điểm khám phá cho giới ưa khám phá của Nga.
Hiện nay, nhiều người đang tìm cách đột nhập vào các khu vực bỏ hoang, hay thậm chí là các nhà máy vẫn còn hoạt động, để thỏa mãn đam mê của mình.

3. Buzludzha Monument – Bulgaria

Một kiến trúc kỳ lạ, giống như một chiếc đĩa bay bên cạnh một cây cột với ngôi sao khổng lồ. Liệu đó có phải là bằng chứng về người ngoài hành tinh?
...

Nhưng không, đó là tượng đài Buzludzha tại Bulgaria. Nó được thiết kế để kỷ niệm một cuộc gặp gỡ lịch sử của những người Bulgari theo chủ nghĩa xã hội vào năm 1891, trên một ngọn núi biệt lập.

Và tượng đài này được xây dựng vào năm 1981, ngay chính tại ngọn núi nơi diễn ra cuộc gặp gỡ đó. Chỉ 10 năm sau, chủ nghĩa xã hội tại các nước Đông Âu sụp đổ, và tượng đài này bị bỏ hoang từ đó.

4. Siêu thủy phi cơ – Nga

Thêm một công trình nữa của các kỹ sư Liên Xô. Với hình dáng tương tự những con tàu vũ trụ trong bộ phim Star Trek, những người đam mê phim viễn tưởng sẽ dễ dàng liên hệ tới một vụ hạ cánh khẩn cấp của tàu vũ trụ tương lai đến Trái đất.

5. Nhà máy điện hạt nhân Hartsville – Tennessee, Mỹ

Tám lối đi đối xứng gặp nhau ở trung tâm, cùng với những thứ kì lạ màu xanh ở khắp nơi, đây là một cảnh tượng mà bạn không muốn gặp nếu như đang ở trong một trò chơi điện tử, vì đó là khi những thứ tồi tệ sẽ xảy ra.

Đây chính là mặt trong tháp làm mát của nhà máy điện hạt nhân Hartsville, nơi được đầu tư hàng tỉ USD trước khi dự án bị hết ngân sách và bị hủy bỏ trước khi nhà máy có cơ hội hoạt động. Ngày nay, tháp làm lạnh này ngủ yên trong quên lãng, mời gọi những người đam mê khám phá đến với nó. Và nỗi lo về phóng xạ hoàn toàn không tồn tại, vì các lò phản ứng chưa bao giờ được kích hoạt.

6. Pyestock - Anh

Với vẻ ngoài giống như một thứ vũ khí khủng khiếp sắp khai hỏa mà bạn phải vô hiệu hóa, đây là khoang thử nghiệm số 3, tức khoang thử nghiệm động cơ phản lực thuộc tổ hợp nhà máy tua-bin khí quốc gia của Anh, hay còn gọi là Pyestock. Đây là nơi mà nhân vật Q trong loạt phim về điệp viên 007 sẽ làm, nếu Q là nhân vật thực tế. Tổ hợp này được xây dựng năm 1949 và bị bỏ hoang vào năm 2000.

7. Trạm nghe lén Teufelsberg – Berlin, Đức

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, thành phố Berlin tràn ngập các mảnh vụn và gạch đá từ các công trình bị phá hủy. Để có thể bắt đầu việc tái thiết cơ sở hạ tầng, quân Đồng minh đã tập hợp toàn bộ lượng gạch vụn đó và chất đống chúng thành ngọn đồi Teufelsberg. Khi hoàn thành, ngọn đồi cao khoảng 125m và chứa gần 75 triệu mét khối gạch vụn, kim loại và các mảnh vụn từ khắp thành phố. Nó trở thành điểm cao nhất tại Berlin.

Trên đỉnh đồi, Cục an ninh nội địa Mỹ (NSA) cho xây dựng một trạm nghe lén Liên Xô trong thời gian diễn ra Chiến tranh lạnh. Nhờ lợi thế về độ cao mà đỉnh đồi này là vị trí hoàn hảo cho trạm nghe lén của Mỹ.

Tuy nhiên, sau khi Chiến tranh lạnh kết thúc, nó đã bị bỏ hoang. Cho đến nay, không ai biết được những hoạt động nào đã từng diễn ra ở đó, vì tất cả vẫn là thông tin tuyệt mật.

15 miền đất hứa bị bỏ rơi khắp hành tinh.

Những phế tích dưới đây từng một thời được cho là miền đất hứa. Nguyên nhân điêu tàn của nó dù đã có lời giải thích nhưng vẫn khiến nhiều người băn khoăn và tiếc nuối muốn một lần ghé qua, theo Torontosun hôm 11.4.

1. Công viên giải trí Wonderland (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Khi khởi công, Wonderland Bắc Kinh được quảng cáo là công viên giải trí lớn nhất châu Á. Nhưng dự án bị ngưng vào năm 1998 vì bất đồng về giá bất động sản, kết quả là khu vui chơi ở thủ đô Trung Quốc này chỉ còn là đống hoang phế.

2. Tuyến đường sắt La Ligne de Petite Ceinture (Paris, Pháp)

Tuyến đường sắt cổ kính dài 32 km chạy quanh Paris được xây dựng từ 1850-1869. Sau khi có Metro, không ai còn dùng tàu lửa cũ kỹ chậm chạp và khai tử nó vào đầu những năm 1990.

Bây giờ, các nhà môi trường kêu gọi biến đường sắt hoang tàn thành một đường mòn tự nhiên.

3. Tượng chúa dưới đáy biển (Florida, Mỹ)

Bức tượng đồng lớn của chúa Kitô không hiểu sao lại được đặt chìm sâu dưới đáy bờ biển Key Largo, Florida vào năm 1965. Dù là những con chiên sùng đạo, họ cũng khó có thể tìm đến đây để chiêm ngưỡng bức tượng này.

4. Thị trấn ma Val-Jalbert  (Quebec, Canada)

Từng là một thị trấn công nghiệp xanh tươi trong những năm 1900, Val-Jalbert  dần hoang hóa và cư dân rời bỏ ra đi một cách khó hiểu. Đáng nói là bất chấp thời gian, những ngôi nhà vẫn còn nguyên vẹn. Nó được coi là một trong những thị trấn ma quái được giữ gìn tốt nhất ở Canada.

5. Pháo đài biển Maunsell  (Vương quốc Anh)

Được đặt theo tên nhà thiết kế, kỹ sư Guy Maunsell, các pháo đài được xây dựng vào năm 1942 ở sông Thames và cửa sông Mersey trong Chiến tranh thế giới thứ hai để giúp bảo vệ Vương quốc Anh. Nó đã ngừng hoạt động vào năm 1950 và từ đó được lọt vào hàng loạt danh sách những địa danh ma quái của hành tinh.

6. Các dãy cột trắng ở Cape Romano (Florida, Mỹ)

Nhìn từ trên cao về phía mũi cực nam của đảo Cape Romano bang Florida, chúng trông giống như những con quái vật không gian đang tiến về phía đại dương. Công trình này được xây dựng vào năm 1982, nhưng sau cơn bão Wilma, chúng bị đẩy ra hàng trăm mét sát biển và hư hỏng nặng nề.

7. Đảo Skellig Michael (Ireland)

Skellig Michael là một đảo đá dốc, cách bờ biển hạt Kerry, Ireland khoảng 15 km về phía tây.

Nơi đây từng là tu viện quan trọng cho các tu sĩ Kitô giáo ở nước này cho đến khoảng năm 1.100, khu vực này đã bị bỏ rơi trong nỗi sợ hãi của các cuộc tấn công của người Viking. Hiện nay nó được công nhận là một di sản thế giới của UNESCO.

8. Tu viện Hirsau Abbey (Đức)

Nằm trong dãy núi Black Forest, các tu viện Hirsau Abbey là nơi rất nổi tiếng cho các tín đồ đến học tập trong thế kỷ 11. Nhưng sau đó chúng đã bị phá hủy trong cuộc chiến tranh với Palatine vào năm 1692 và bị bỏ rơi kể từ đó.

9. Đường hầm tình yêu (Kleven, Ukraine)

Đường hầm tình yêu là cái tên mà người dân địa phương đặt cho đoạn đường sắt hoang tàn dài 3km tại làng Kleven, vùng Rivne, Ukraine.

Đoạn đường này được phủ một màu xanh mướt bởi những bụi cây trồng san sát đan quyện biến nó thành một con đường hầm cổ tích tuyệt đẹp cho các cặp tình nhân.

10. Khách sạn del Salto (Bogotá, Colombia)

Khách sạn del Salto ban đầu là một ngôi biệt thự được xây dựng năm 1923. Nó được chuyển đổi thành một khách sạn vào năm 1950 và đã trở thành một điểm thu hút phổ biến nhờ vào quan cảnh đẹp như mơ. Colombia dự định biến nó thành một bảo tàng.

11. Trạm tàu điện ngầm City Hall (New York, Mỹ)

Khai trương vào năm 1904, nhà ga tàu điện ngầm City Hall nằm dưới khu vực tòa thị chính từng là một công trình tuyệt đẹp với kiến trúc mang phong cách cổ điển.

Ga City Hall có những ô cửa sổ kính màu, những chiếc đèn chùm trang trí bằng đồng và những trần nhà hình mái vòm lộng lẫy… Nó đóng cửa năm 1945 sau khi thành phố này có các tuyến metro hiện đại và chở được nhiều khách hơn.

12. Đảo Hà Lan - Vịnh Chesapeake (Maryland, Virginia, Mỹ)

Đây là một trong những hòn đảo rất nhiều cá và thu hút nhiều ngư dân đến sinh sống vào những năm 1850. Kể từ khi hướng gió đổi và bắt đầu bị xói mòn năm 1900, khu vực này đã bị bỏ rơi.

13. Angkor Wat (Campuchia)

Quần thể kiến trúc Angkor Wat là một trong những kho báu lớn nhất của lịch sử khảo cổ thế giới, một cố đô ngàn năm có diện tích tương đương với thủ đô London hiện nay. Nó đã bị bỏ rơi một cách bí ẩn trong thế kỷ 15 và phần lớn thành phố linh thiêng này đã bị rừng già che phủ, trước khi được phát hiện trong thế kỷ 19 và trở thành di sản thế giới nổi tiếng.

14. Khách sạn Hotel Diplomat (Baguio, Philippines)

Được xây dựng vào năm 1913 để làm trường học, sau đó tòa nhà được sử dụng làm nơi trú ẩn cho những người tị nạn trong Thế chiến thứ hai và bị đánh bom nhiều lần. Năm 1970, doanh nhân địa phương tên Tony Agpaoa biến nó thành một khách sạn. Người này chết bất ngờ khiến nó bị đóng cửa và được xem là một trong những nơi bị ám ảnh nhất ở Philippines.

15. Vịnh Homebush (Úc)

Vịnh Homebush ở New South Wales Úc được đổi tên thành Wentworth Point năm 2009. Dù sở hữu khung cảnh đẹp như tranh, nhưng không nhiều người đến đây sinh sống và du ngoạn vì nơi đây có nhiều xác tàu đắm, bao gồm cả chiến hạm SS Ayrfield trông u buồn như một bãi tha ma.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Dân Trí, iHay.thanhnien, internet


Categories:

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống