Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Thursday 11 April 2013

Đây đều là những quán khá bình dân, nằm ở vị trí trung tâm, không chỉ bán ốc mà còn phục vụ nhiều loại hải sản chế biến theo phong cách miền Nam giúp người Hà Nội được "đổi gió".

Ốc Vi phố Gia Ngư

< Quán Ốc Vi phố Gia Ngư.

Có thể coi ốc Vi là tiệm tiên phong về hải sản Sài Gòn ở Hà Nội, mở được khoảng 3 năm. Ban đầu xuất phát từ một tiệm vỉa hè nhỏ xíu trên phố Cửa Bắc. sau một thời gian, ốc Vi phát triển cửa hàng lớn hơn ở phố Gia Ngư (chợ Hàng Bè cũ).

< Chem chép nướng mỡ hành.

Vị trí tại đây trung tâm, không gian quán tương đối rộng rãi, khang trang so với khu phố cổ, cộng thêm có nhiều món ăn miền Nam mới lạ nên ngay từ những thời gian đầu khai trương, Ốc Vi trên phố Gia Ngư đã khá đắt hàng.

Quán có các món tủ như càng ghẹ xào me, ốc len xào dừa, chem chép xào rau muống, chem chép nướng mỡ hành, cơm rang cua, nui xào hải sản với mức giá trung bình từ 50.000 - 100.000 đồng/món.

Ốc Ken Đội Cấn

Quán tiếp theo phải nhắc đến là tiệm ốc Ken trên phố Đội Cấn. Quán này tuy chỉ nằm trong ngõ nhưng cũng được dân Hà Thành tìm đến khá đông.

Mặt tiền quán nhỏ nhưng có 4 tầng, có thể phục vụ những nhóm khách đông. Ưu điểm là quán nằm sát cạnh hồ, thoáng mát, khách có thể chọn ngồi trong nhà hoặc vỉa hè tùy thích.

< Lẩu hải sản me chua cay.

Ở đây ngoài các đồ hải sản thì còn có vài món miền Nam thơm ngon bổ rẻ rất được teen yêu thích như trứng cút lộn xào me, bắp xào tép, giá chỉ 25.000 - 30.000 đồng/đĩa.

Đến đây, bạn cũng nên ăn thử lưỡi vịt sapo, cháo ngao, các món ốc xào dừa hay xào tỏi. Hầu hết các món ở đây đều được đánh giá là thơm ngon, chế biến cầu kì, cẩn thân.

Quán còn có lẩu hải sản me chua cay khá lạ, có thể làm món "chốt hạ" lý tưởng cho khách.
Các món có mức giá từ 30.000 đồng trở lên.

Ốc me Xã Đàn

Ốc me nằm trên phố Xã Đàn hay còn gọi là Kim Liên mới. Quán mở được khoảng 1 năm. Điểm hạn chế là mặt bằng quán rất nhỏ nhưng bù lại buổi tối có thể ngồi được vỉa hè thoáng đãng.

Nhiều người đánh giá các món hấp dấm ở đây là ngon nhất. Nước hấp chế biến vừa miệng thơm mùi cốt dừa. Ở đây cũng có khoái khẩu của teen là trứng cút lộn xào me, làm rất ngon, đậm đà. Quán cũng có sáng tạo thêm lẩu hải sản nhúng dấm là lạ song chưa được đánh giá cao.

< Ốc điếu xào dừa.

Ngoài ra, ốc me bị một số khách phàn nàn là phục vụ hơi chậm. Nên ốc me có lẽ không thích hợp cho các thực khách nóng tính hay sốt ruột.
Giá các món ở đây trung tầm phổ biến khoảng 40.000 đồng/món.

Ốc Bông Hậu ngõ Tràng Tiền

Nằm tại một trong những ngõ ăn uống xôm nhất ở trung tâm Thủ đô, ốc Bông Hậu tuy chưa có tiếng là quán ngon Hà Thành song nếu ai hiếu kì, tò mò muốn biết "Hoa hậu bán ốc thế nào" thì có thể ghé tiệm này.

Quán do hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan mở ra được nửa năm. Diện tích nhỏ, chủ yếu là ngồi vỉa hè nhưng quán trông khá bắt mắt và có phong cách. Từ không gian, biển bảng, thực đơn đến quần áo nhân viên đều "xuyệt tông" với màu xanh cốm mát mắt. Đến đây, bạn sẽ có dịp mục sở thị cô hoa hậu cao 1m74 ăn vận giản dị, nhiệt tình phục vụ các thượng đế.

Món ăn tại đây có lẽ còn gây tranh cãi nhiều. Người dễ tính thì vẫn khen ngon, chuẩn hương vị Sài Gòn. Người khó tính lại chê phục vụ chậm, thiếu chuyên nghiệp, đồ không tươi….

Nhưng dù sao thì hình ảnh hoa hậu chịu thương chịu khó đi bán ốc vẫn rất thu hút nhiều người nên ốc Bông Hậu vẫn kinh doanh ổn, buổi chiều tối khá đông. Hơn nữa quán có vị trí trung tâm nên cũng tiện đường để thực khách khám phá.

Ốc Sài Gòn phố Trần Nhân Tông

Quán này sinh sau đẻ muộn nhất, chỉ mới có mặt ở Hà Nội khoảng một tháng. Quán có vị trí rất đắc địa, nằm ở ngã tư với 2 mặt tiền quay ra phố Trần Nhân Tông và Triệu Việt Vương. Tuy nhiên, nhược điểm là diện tích rất bé. Ở trong nhà có lẽ chỉ ngồi được tối đa 3 bàn, khách chỉ ngồi chủ yếu ngoài vỉa hè.

Quán mới mở nên chưa nhận được nhiều lời bình phẩm từ khách hàng, song nơi đây khá tự tin với một số món được khẳng định là "lạ, ít nơi có" như: ốc đỏ, ốc bàn tay, ốc vú vàng.

Giá cả cũng tương tự như các tiệm phổ biến, các món dao động từ 30.000 - 80.000 đồng.

Du lịch, GO! - Theo Infonet

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống