Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Sunday 21 April 2013

Nằm cạnh vịnh Hạ Long quá nổi tiếng, vịnh Bái Tử Long trở nên lặng lẽ một cách ơ hờ. 

Có lẽ nhờ thế, sự hoang sơ nơi đây như một nét duyên thầm khiến những ai đã một lần đến là nhớ nhung khi ra về…

< Biển hoang sơ, nhìn mặt nước trong veo là muốn nhảy ào xuống ngay.

Những bãi biển sạch bong, nước trong vắt trên đảo Cô Tô, Quan Lạn, Ngọc Vừng, Thắng Lợi... quả thật là “thiên đường mùa hè” dành cho khách du lịch khám phá miền Bắc.

Ngủ được sóng ru, thức được sóng vỗ về

< Vịnh Bái Tử Long là nơi tập trung đa dạng sinh học.

Từ cảng Vân Đồn, chúng tôi lên tàu ra đảo Minh Châu và như bị mê hoặc bởi cảm giác được ra một “hoang đảo”. Ở Minh Châu dân cư vẫn còn thưa thớt, khắp nơi chỉ có màu xanh ngắt của biển, của cây rừng. Chúng tôi chạy ùa ra bãi biển đầu giờ chiều nắng rực rỡ.

Bãi biển đẹp nhất ở Minh Châu có hình vòng cung, nằm trọn trong một dãy núi thấp nên gió nhẹ, sóng êm. Trên bờ là bãi cát trắng mịn, dãy ghế bố đủ màu sắc và có cả một cột lưới bóng chuyền nhỏ. Xa xa là đám trẻ con địa phương đùa nghịch huyên náo một góc biển.


< Trẻ em tha hồ vùng vẫy trong làn nước mát.

Khi nắng dần tắt, bữa tối đã được anh chị chủ nhà trọ tốt bụng dọn sẵn. Một bàn ăn đầy hải sản với những loại cá, cua lạ lẫm. Đặc sản biển này do anh chủ nhà bắt ngoài biển mỗi đêm để đem ra chợ bán, nhưng biết trước có khách nên để dành đãi chúng tôi cùng với một loại rượu tự làm mà theo quảng cáo của anh là “thật cay, nhưng không say”. Giấc ngủ nhẹ tênh trong tiếng sóng vỗ rì rào.

Chúng tôi được đánh thức nhẹ nhàng bằng một sáng bình minh trong lành. Chỉ có những cơn gió nhẹ và tiếng sóng vỗ bờ êm ái, không một tiếng động cơ, tiếng người... Còn gì bằng khi ngủ và thức đều được vỗ về bằng những tiếng sóng ngọt ngào chứ?

Bữa sáng kết thúc chóng vánh để kịp bắt đầu những cung đường khám phá đảo, xuyên qua những hàng dương, lặng mình trước những hồ nước xanh mát, đến thăm những bãi biển Sơn Hào, Quan Lạn… Món quà thật tuyệt vời cho những người con phương Nam lặn lội đến đây.

Cô Tô lớn, Cô Tô con

Chuyến tàu cao tốc đi Cô Tô xa gấp ba lần đi Quan Lạn, Minh Châu. Trời lại mưa lất phất khiến chúng tôi không mấy hi vọng về một buổi sớm biển xanh trong vắt.


< Thuyền lướt nhẹ êm ru như đi trên mặt hồ.

Thế nhưng khi tàu vừa cập cảng, nắng bỗng lên cao rực rỡ. Thuê xe máy, chúng tôi bắt đầu khám phá hòn đảo này từ bãi Đá, rồi bãi Vàn Chải hoang vu với bờ biển cong cong, bãi Hồng Vàn nước lặng êm ả duyên dáng vô cùng với màu tím ngắt của hoa rau muống biển chạy dài đến chân hải đăng Cô Tô.

Dưới tán cây rậm rạp ngắm nhìn chiều nắng tắt, biển đẹp đến nao lòng. Đây là nơi tuyệt vời nhất để thu vào tầm mắt toàn đảo một màu xanh: xanh của lá cây, xanh của nước biển, của hồ nước ngọt, của bầu trời.

Đến bãi Bắc Vàn ở phía bắc để thuê tàu qua đảo Cô Tô con, chúng tôi đang thật sự khám phá một hòn đảo không có người ở. Không kiềm chế trước sức quyến rũ của bãi cát đẹp, bà Cynthia Winn, một du khách đến từ California, Hoa Kỳ, chẳng chút ngại ngần bỏ giày lội xuống nước như thể muốn thử lớp cát mịn màng đến mức độ nào.


< Ở đây có thể bắt gặp những khung cảnh tuyệt đẹp như ở vịnh Hạ Long.

Chiếc tàu lướt trên sóng êm ru, nhẹ như đi trên mặt hồ, chúng tôi khoan khoái ngắm nhìn Cô Tô con từ xa, với bãi cát dài trắng phau cùng hàng dương lay nhẹ trong gió. Nơi đây có thể dễ dàng nhìn thấy những con ốc, sò và sao biển ngay trên bãi cát trắng mịn. Ra xa một chút, những dãy đá màu đỏ au nhiều hình thù lạ mắt nằm sát mép biển.

Trở về đảo Cô Tô, bà Winn ra chợ mua rau củ và tự tay làm món salad đãi chúng tôi. Bà đã một mình đi khắp Việt Nam từ Nam ra Bắc, dự định ở Cô Tô ba ngày nhưng vì quá yêu hòn đảo này nên bà quyết định tăng gấp đôi số ngày lưu trú.

Bởi đó là nơi mà mỗi chiều bà có thể đi dạo trên con đường mang tên Tình Yêu chạy ven bờ biển, với những hàng dương xanh rì và lớp gạch mát lạnh ngay dưới chân, hay mỗi ngày nằm trên bãi cát trắng đọc sách, để thấy mảnh đất này thật bình yên, lặng lẽ và khó quên.


< Du khách người Mỹ này đã nhân đôi số ngày nghỉ của mình vì sức thu hút ở đây.

Hướng dẫn thêm:

Để đến các hòn đảo xinh đẹp với những bãi cát dài trắng xóa của vịnh Bái Tử Long, mỗi ngày có một chuyến tàu cao tốc và một chuyến tàu gỗ xuất bến từ cảng Vân Đồn (dân địa phương gọi là cảng Cái Rồng).

Thông thường các tàu đi và về lúc 8g và 13g, số chuyến tùy theo mùa, thời gian tàu chạy đến Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi 30-45 phút với giá vé 50.000-80.000 đồng, tàu Cô Tô chạy khoảng 2-2,5 giờ với giá vé 120.000-150.000 đồng.

Từ các bến xe ở Hà Nội như Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên… mỗi ngày đều có 8-10 chuyến xe đến ngã ba Cửa Ông, thời gian khoảng 4 tiếng. Từ đây có thể vào cảng Vân Đồn bằng xe buýt, taxi hoặc xe ôm.

Du lịch, GO! - Theo Gia Tiến (Tuổi Trẻ Chủ Nhật)

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống