Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Sunday 3 March 2013

Khá lâu rồi không có chuyến phượt nào ngoại trừ những chuyến ngắn của công việc. Gọi là 'khá lâu' vì hơn 3 tháng rồi kể từ chuyến 'Từ Vạn Giã: gió biển, mưa dầm lên Đạ Sar', bọn mình vẫn nằm nhà dù kế hoạch cho chuyến kế tiếp vẫn sẳn sàng.

Lại so rằng 'khá lâu' vì có năm, có quý: bọn mình cũng từng mỗi tháng một chuyến đi, đến mức chỉ mới vừa về nhà - vừa post xong bài là lại lo... chuẩn bị hành trang cho chuyến kế tiếp!
'Sức' vẫn có, 'xìn' vẫn còn nhưng kẹt lại cái 'sống'. Chuyện nhà linh tinh nhiều cái lo, vậy nên các chuyến đành gác lại chờ thời gian chín muồi.

< Hẹn 7h sáng, trễ đôi chút rồi cũng có mặt đủ. Ảnh (phải qua trái) là cậu mợ Sáu Thomas, bà xã mình, Vân em vợ, anh Bảo. Tuy nhiên, do anh Thanh quên giấy tờ xe nên trở về lấy, vậy là 'đoàn quân ô hợp' tiếp tục chờ...

Bấm ảnh để xem khổ lớn hơn.

Thứ bảy này, tức là vừa ngày hôm qua: bọn mình lại khởi hành về Cần Giờ dự đám cưới đứa cháu. Xe nhà ông anh, kỳ này đi nguyên cả gia đình - xem như lâu lâu đại gia đình có dịp lướt gió về miền biển gần thành phố nhất.

< Cậu mợ Sáu Thomas đây, cậu trên bảy mươi nhưng xem ra vẫn còn xuân!

Hẹn 7h, trễ đôi chút rồi xe ghé nhà. Chỉ còn đón mẹ con người chỉ dâu phía dưới kia là đủ. Vậy nhưng lại có một sự trục trặc nhỏ: anh Thanh quên... giấy tờ xe nên phải ngược xe về Q10 lấy (đường đi Cần Giờ nếu vi phạm luật GT thì thế nào cũng bị vịn đấy). Ngay giờ cao điểm kẹt xe nên mất đứt một tiếng rưỡi giờ 'dây thun' nữa mới lên đường hướng về phà Bình Khánh.
< Rồi cậu ra ngoài với đám lâu la. Ảnh là Bửu, anh Bảo, mình và cậu. Qúa một giờ trôi qua nhưng xe vẫn chưa đến, giờ cao điểm sáng mà.

< 8h32 phút thì xe tăng cũng đến, lục tục lên xe. Tiệc cưới mãi 11h nhưng lễ tại nhà chắc trễ.

Đường về Bình Khánh ngày càng khang trang với chi chít nhà cửa hai bên, nhiều đoạn xôm tụ không khác gì khu sần uất nhất của Q7 trên kia.

< Khởi hành thôi, xe vẫn còn phải đón hai mẹ con chị dâu dưới chợ Phú Xuân nữa.

< Bà xã và bé Na, con anh Bảo.

'Nhà Bè nước chảy chia hai, ai về Gia Định Đồng Nai thì về'. Từ Sài Gòn đi Cần Giờ, bạn phải qua một chuyến phà: phà Bình Khánh. Ở trên phà Bình Khánh bạn sẽ thấy dòng sông Nhà Bè chẻ làm hai nhánh, nhánh bên trái chảy về Nhơn Trạch - Đồng Nai, nhánh bên phải chảy về Cần Giờ - TPHCM. Sông Nhà Bè hình thành từ chỗ hợp lưu của sông Đồng Nai và sông Sài Gòn, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía đông nam, rồi chảy ra biển Đông bằng hai ngả chính:

< Ra bến phà Bình Khánh, lúc này đã hơn 9h. Theo quy định tại các bến phà thì bao giờ khách trong xe cũng phải xuống cho an toàn phòng ngừa chuyện con xe 'muốn tắm mát', khách trên xe sẽ không có đường tẩu. Vậy thì xuống.

- Ngả Soài Rạp dài 59km, rộng trung bình 2km, lòng sông cạn, tốc độ dòng chảy chậm.
- Ngả Lòng Tàu đổ ra vịnh Gành Rái, dài 56km, rộng trung bình 0,5km, lòng sông sâu, là đường thủy chính cho tàu bè ra vào cảng Sài Gòn.
Ngoài ra còn có các cửa sông phụ như Ngã 7, Đồng Tranh... nhưng tất cả đều đổ vào vịnh Cần Giờ.

< Cậu Sáu và Bửu, em mình.

Nhà Bè là huyện ngoại thành nằm về phía đông nam của thành phố Hồ Chí Minh. Huyện có một hệ thống sông ngòi thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới giao thông đường thủy đi khắp nơi, có điều kiện xây dựng các cảng nước sâu đủ sức tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn cập cảng.
< Phà chạy, trong bến vẫn còn hai chiếc chuẩn bị cho các chuyến sau (xe nhà phải chờ chuyến sau vì chuyến phà này đã đầy rồi).

Trước 75: Nhà Bè là quận của tỉnh Gia Định. Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, Nhà Bè là huyện của thành phố Hồ Chí Minh. Đến Tháng ngày 01 tháng 4 năm 1997, Nhà Bè được tách một phần phía Bắc để thành lập một quận mới là Quận 7. Hiện nay, huyện Nhà Bè gồm các đơn vị hành chính: Thị trấn Nhà Bè, xã Phú Xuân, xã Long Thới, xã Nhơn Đức, xã Phước Kiển, xã Hiệp Phước và xã Phước Lộc.

< Bọn mình đây.

Tại đoạn sông Nhà Bè, mọi lưu thông giữa hai bờ phải bằng phà. Vào cuối tuần, có đến hàng chục nghìn lượt du khách đến Cần Giờ nên tình trạng kẹt phà diễn ra thường xuyên, đặc biệt trong dịp lễ tết.
Dự án xây dựng cầu Bình Khánh đã được lãnh đạo TP HCM lên kế hoạch từ hàng chục năm nay, khi hoàn thành sẽ là cây cầu nối 2 bờ sông Nhà Bè - Cần Giờ và trở thành con đường huyết mạch về hướng Đông TP HCM trong tương lai.

< Sông Nhà Bè rộng mênh mông dưới ánh nắng như dát bạc.

Tổng chiều dài toàn tuyến theo phương án là 6.912m, trong đó cầu dài 2.680m. Cầu Bình Khánh sẽ có tải trọng là 30 tấn với 6 làn xe, bề rộng 26,5m. Cầu chính được chọn với kết cấu nhịp dây văng, khẩu độ nhịp thông thuyền là 165+350+165(m), cầu sử dụng kết cấu dầm bêtông dự ứng lực liên tục dạng hình hộp...
Tuy nhiên, trong khi chờ xây cầu thì cứ thong dong qua sống bằng phà cái đã, đi phà cũng có cái thú riêng miễn là đừng kẹt phà nhé!

< 9h22, phà cập bến Bình Khánh. Bờ bên kia, chuyến phà tốp còn lại trên xe cũng chuẩn bị rời bến Nhà Bè.

< Ngõ ra bến phà phía Bình Khánh.

< Bộ sậu bên này đứng chờ xe qua trên chuyến phà sau. Đường Rừng Sác từ đây chạy thẳng xuống Cần Giờ rộng thênh thang, vậy nhưng ngày nào cũng có CSGT đấy, đừng vi phạm nhé.

< Một đoạn dài ngay cổng bến phà đầy các hàng ăn uống, vậy nhưng giá cả không mềm - bánh mì thịt 15k/ ổ (giá ở đây cao hơn phía Nhà Bè).
Xe qua, mọi người tấp lại và lên xe sau khi 'góp phần tăng trưởng kinh tế' cho người dân Bình Khánh.

< Bé Na, con anh Bảo.

< Đường Rừng Sác vẫn như ngày nào, có khác là phần bồn cây ngăn cách ở giữa được trồng hoa giấy.
Đường đi không chụp choạc gì vì xe hơi, khác khi phượt bằng ngựa sắt.

< 10h20 đã xuống đến nhà vợ chồng cô em: Cẩm Châu, Khải đang chào hỏi cậu Sáu, bìa phải là chị Thanh.
Xuống trễ, quá giờ lễ - giờ này cô dâu chú rể đã ra nhà hàng đón khách rồi.

< Một phần gia đình, không thể lấy đủ hơn do vướng chiếc xe.

< 'Phái bộ nhậu' làm pô ảnh kỷ niệm.

< Má chồng Cẩm Châu, bác trọng tuổi nhưng vẫn khỏe.

< Riêng nhóm phụ nữ bắt đầu tấn công các cây xoài, khá nhiều trái.

< Và đây là thành quả...

< Chủ xị đây: nhìn anh Thanh sao thấy giống mafia (he he).

< Bà xã mình. Hủm rày không phượt, thôi tạm gọi chuyến đám cưới này là chuyến 'có mùi biển'...

< Hết tận diệt xoài tăng một thì cả nhà lên xe, bây giờ trực chỉ nhà hàng Duyên Hải. Chỉ mới một đoạn thôi, kiểm đếm quân số thấy thiếu người: hóa ra bé Khang, con của Bửu đang là 'kẻ sót lại'! Vậy nên rờ tua trở lại nhà: cậu chàng ngơ ngác chạy ra xe, hú hồn!

Phần đám cưới mình cho vào bài tiếp theo vì bài đã dài - xem như topic gia đình vậy, còn phượt thì chắc 1 tuần nữa.

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống