Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Thursday 28 March 2013

Vườn tượng này trong khuôn viên chùa Khánh Đối (tên chữ) là Linh Sơn Viên Giác tự) trên đỉnh núi Đối, giữa thị trấn núi Đối của huyện Kiến Thụy. Phong cảnh sơn thủy hữu tình với trên là rừng cây xanh biếc, mây bay bảng lảng, dưới là dòng sông Đa Độ xanh trong lững lờ trôi. Đây cũng là nơi tập trung những cơ quan hành chính trọng yếu của huyện Kiến Thụy và là trung tâm văn hóa thu hút đông đảo người dân cũng như du khách khi đến với vùng đất giàu truyền thống này.

Đến với Hải Phòng trong tua du khảo đồng quê trên quê hương Kiến Thụy, du khách đừng quên đưa vào lịch trình của mình ngôi chùa được đón nhận Bằng bảo trợ Di sản văn hóa của UNESCO Khánh Đối này để được thưởng lãm và tận hưởng những phút giây thanh tịnh, thư giãn trong khu vườn tượng độc đáo.

Tất cả pho tượng La Hán trong vườn này đều được tạc bằng đá xanh nguyên khối có chiều cao 1,6 – 1,8m như người thật. Các vị La Hán với đủ tư thế đứng, ngồi, biểu hiện khuôn mặt, động tác tay, chân tạo nên sự sinh động đặc biệt của vườn tượng. Sau khi lên hết các bậc thang từ cổng chùa dưới chân núi, con đường nhỏ mềm mại uốn lượn giữa vườn tượng sẽ đưa du khách như lạc vào cõi bồng lai tiên cảnh.

Cây xanh, tiếng bìm bịp kêu, tiếng lá reo xì cào và những cánh hoa rừng đủ màu sắc điểm thêm những nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình nơi đây. Đặc biệt hơn, từ vườn tượng, du khách sẽ thu vào tầm toàn cảnh của thị trấn núi đối. Cuộc sống bình yên của người dân Kiến Thụy, phong cảnh như bức tranh đan xen những nét chấm phá giữa phong cách hiện đại và cổ điển tạo ấn tượng khác biệt trong tua du lịch của du khách.

Người dân thị trấn núi Đối cho biết, vườn tượng đang trong giai đoạn hoàn thành. Một số pho tượng đang được tạc bổ sung. Sau khi hoàn thiện, vườn tượng sẽ là nét độc đáo của ngôi chùa hơn 800 năm tuổi này. Đây cũng là điểm thu hút du khách đến với thị trấn núi Đối, đến với huyện Kiến Thụy trong tua du khảo đồng quê để khám phá, tìm hiểu những nét lịch sử gắn với ngôi chùa trên đỉnh núi linh thiêng.

Tương truyền, hơn 800 năm trước, ngôi chùa này từng đón bước chân của Phật hoàng Trần Nhân Tông, người sáng lập Thiền phái Trúc lâm Yên tử về đây vãn cảnh trước khi ngài về cõi Niết Bàn. Vào thế kỷ 13, núi Đối cũng là nơi Hưng Đạo Đại vương tập trung quân binh 5 tỉnh đồng bằng sông Hồng để mở trận quyết chiến trên sông Bạch Đằng lịch sử…

Tháng 02-2011, chùa Khánh Đối được đón nhận Bằng bảo trợ Di sản văn hóa của UNESCO Việt Nam. Chùa được xây dựng bằng chất liệu gỗ quý, có vân hoa chạm khắc tinh xảo theo kiến trúc thời hậu Lê với kiến trúc chữ công, diện tích hơn 250m².

Cùng với vườn tượng La Hán độc đáo, Lầu Quan Thế Âm với tượng Phật bằng đồng nặng 1115kg uy nghi nhìn ra sông Đa Độ giúp du khách có những phút giây gần gũi với thiên nhiên giữa phong cảnh hữu tình.

Du lịch, GO! - Theo Linh Phong (VTTĐT Hải Phòng), ảnh internet

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống