Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Thursday 28 March 2013

Giải trí: Giới phượt thủ khắp nơi vừa bị chấn động bởi thông tin một nhóm bạn trẻ ưa mạo hiểm đến từ Matxcova (Nga) đã bí mật chinh phục đỉnh Kim tự tháp Cheops trong đêm tối mù mịt.

Kim tự tháp Cheops hay còn gọi là Đại kim tự tháp, là địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc khu lăng mộ Giza (ngoại ô Cairo, Ai Cập). Kim tự tháp này cao tới 146,5 m và bị chính quyền nước này ban bố lệnh cấm leo trèo từ năm 1980 sau khi một khách du lịch nước ngoài mất mạng vì cố chinh phục nó.

Từ đó trở đi, ước mơ chinh phục kỳ quan cổ đại còn sót lại này chỉ là ý tưởng xa vời của các phượt thủ ưa mạo hiểm, bởi hàng rào bảo vệ luôn túc trực để ngăn chặn những phượt thủ “táy máy” tay chân.

< Từ Cheops nhìn sang kim tự tháp Menkaure nhỏ hơn.

Vậy mà mới đây, nhóm du khách Nga đã làm cho giới phượt thủ xôn xao khi thực hiện thành công chuyến đi mạo hiểm này. Họ đã ngồi trong hầm mộ gần 5 giờ đồng hồ để trốn các nhân viên bảo vệ, sau đó lợi dụng bóng đêm mò mẫm bám vào từng mép đá dựng đứng để leo nóc kì quan cổ đại nổi tiếng này.

< Thành phố Cairo lúc hừng đông.

Rạng sáng, các du khách liều lĩnh đã chinh phục mục tiêu và ghi lại những bức ảnh để đời từ góc chụp có một không hai.

< Nấp sát để tránh bị phát hiện.

Trước đó, hồi năm 2012, một nhóm phượt thủ gồm 2 người đã tung lên YouTube đoạn clip chinh phục Đại kim tự tháp lúc trời còn sáng.

< Địa điểm phượt thủ đặt máy trên đỉnh Cheops.

Cư dân mạng cho rằng nhóm này đã hối lộ đội bảo vệ ở khu lăng mộ Giza mới có thể ngang nhiên thực hiện chuyến đi nguy hiểm giữa thanh thiên bạch nhật.

< Hành trình trở về.

Kể từ đó, việc kiểm soát được đặt ra nghiêm ngặt hơn, mà nếu có thể thực hiện, thì các tay ưa mạo hiểm chỉ leo được trong đêm tối mù mịt, mò mẫm từng vách đá như nhóm khách Nga nói trên.

Du lịch, GO! - Theo iHay.Thanhnien

Categories:

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống