Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Tuesday 19 March 2013

Sau những giờ du ngoạn bằng thuyền trên biển, thưởng thức không gian của đại dương mênh mông, cảm giác của du khách sẽ thật hồi hộp xen lẫn thú vị khi chuẩn bị đặt chân đến đảo Nồm, hòn đảo được mệnh danh là thiên đường của loài chim Yến.

< Toàn cảnh Đảo Yến (Đảo Nồm) nhìn từ trên thuyền.

Đảo Nồm, ngư dân địa phương vẫn thường gọi là đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) có diện tích khoảng 10 ha, khung cảnh trên đảo còn khá hoang sơ. Hòn đảo cũng chính là hai quả đồi dựa lưng vào nhau, trên đảo chủ yếu là cây muồng, một loại cây bụi có quả chùm mọc trên đất khô cằn.

< Đảo Yến có diện tích chừng 10 ha, nằm sát chân đèo Ngang, cạnh cảng Hòn La.

Mặt nhìn vào đất liền của Đảo Yến là những bãi cát chạy dài, và một triền cây thấp, lá hẹp, mặt hướng ra đại dương có nhiều bãi đá hùng vĩ, được sóng biển tạo nên nhiều hình thù khác nhau.

< Người của Công ty Yến sào Khánh Hòa là những "công dân" duy nhất trên đảo.

Đảo Yến là hòn đảo gần nhất, trong quần thể các hòn đảo khác như Hòn Gió (còn gọi là Hòn Giò, hay Hòn Dò vì nhiều cách lý giải dân gian khác nhau), Hòn Nồm, Đảo Chim…

< Mặt nhìn vào đất liền của Đảo Yến là những bãi cát chạy dài.

Từ đảo Yến trong ra xa có thể thấy được đảo Hòn La và đảo Gió, ba hòn đảo tạo thành 3 đỉnh của một hình tam giác, cảnh đẹp như trong cổ tích. Tuy không có sự đa dạng của động, thực vật, nhưng nơi đây có sự hiện diện của đàn chim Yến đông đúc cư ngụ và làm tổ. Vì thế, đảo có tên là đảo Yến với chủ ý đây chính là thiên đường của loài chim này.

< Mặt hướng ra đại dương có nhiều bãi đá hùng vĩ, được sóng biển tạo nên hình hài.

< Một trong những bãi đá hiểm trở nhưng thật đẹp.

Để giữ lại vẻ đẹp của Đảo Nồm cũng như sự sinh trưởng của đàn chim Yến, được sự cho phép của UBND tỉnh Quảng Bình, Công Ty Yến Sào Khánh Hòa đã phối hợp với nhân dân địa phương thành lập tổ bảo vệ đảo Nồm. Sự tồn tại của đàn chim Yến đã góp phần duy trì sự cân bằng sinh thái và cảnh quan trên đảo, đồng thời sẽ mang lại lợi ích kinh tế không nhỏ trong tương lai.

< Các bãi đá tạo thành những hình hài gai góc nhìn ra biển Đông.

< Các hang, vách đá đã từng là nơi cư trú của loài chim yến.

Với nhiều lợi thế để phát triển du lịch, dịch vụ và nguồn lợi về kinh tế, trong thời gian tới, nếu nhận được sự quan tâm, đầu tư đúng hướng của các cấp, chính quyền địa phương, Đảo Yến hứa hẹn sẽ là một điểm đến khá thú vị cho du khách gần xa muốn thưởng ngoạn và khám phá nét thú vị trên những hòn ngọc giữa biển khơi.

< Từ Đảo Yến nhìn ra đảo Hòn La kề cận.

Từ Vũng Chùa - xã Quảng Đông, nơi gần nhất ở đất liền, chỉ cần hơn 20 phút du thuyền quý vị sẽ đặt chân lên hòn đảo thơ mộng, đắm mình trong làn nước mát rượi, trong vắt, men theo bờ đá để nhặt những con ốc ngộ nghĩnh, đặc biệt là tận mắt nhìn thấy từng đàn chim Yến ríu rít đua nhau chao lượn ngay trên đỉnh đầu, một cảnh sắc ấn tượng và rất khó quên.

Đảo Chim - Điểm du lịch hấp dẫn bị bỏ quên

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Quảng Bình TV, Tin nhanh Quảng Bình

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống