Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Sunday 24 March 2013

Hàng năm, cứ vào mùng 8, 18, 28 tháng Giêng Âm lịch (ngày vía Bà), người dân và du khách thập phương lại nườm nượp kéo nhau viếng chùa Suối Đổ, ngôi chùa nằm trên núi cao hơn 200m có con suối đổ xuống, nổi tiếng là linh thiêng.

Từ Nha Trang, đi theo Quốc lộ 1A khoảng 10km, rẽ trái vào một con đường làng thuộc xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, rồi chạy thẳng đến chân núi là đến đường lên Suối Đổ. Từ đây, khách viếng chùa phải leo bộ lên khá cao nhưng cũng dễ đi vì có các bậc thang bằng xi-măng vững chãi và khung cảnh thiên nhiên mát mẻ. Bạn có thể vừa đi vừa ngắm dòng suối róc rách, len lỏi giữa rừng núi nên thơ.

Đi hết những bậc thang, trước mắt bạn sẽ hiện ra ngôi chùa nổi tiếng, xây dựng cheo leo trên núi. Chùa Suối Đổ là tên gọi quen thuộc của người dân địa phương.

Thực ra, ở đây có 2 ngôi chùa gọi là: Quan Âm Sơn Tự và Phổ Đà Sơn Tự. Quan Âm Sơn Tự là nơi tập trung đông khách viếng nhất. Chánh điện thờ Phật Quan Âm uy nghi và lộng lẫy, bên trái là miếu thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na, bên phải là đền thờ “Ngũ mẫu” Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vào ngày Vía, ngôi chùa này đón hàng ngàn lượt khách viếng. Như một nét văn hóa du xuân của người Việt, khách thập phương đến đây để cầu bình an, may mắn trong năm mới.

Đặc biệt, khách viếng được chùa phục vụ cơm chay miễn phí. Được biết, vào ngày mùng 8 Tết, các Phật tử của chùa đã phục vụ hàng ngàn thực khách nhưng có thể thấy không khí ở đây luôn trật tự, du khách đến đây luôn muốn dùng cơm chay tại chùa như một cách lấy lộc đầu xuân.

Bên cạnh chùa là dòng suối trong mát, nơi trẻ con rất thích chơi đùa. Men theo những triền đá bên suối bạn có thể đến được Phổ Đà Sơn Tự. Ngôi chùa này cũng có cảnh sắc rất nên thơ với hồ sen và núi đá bao quanh. Từ đây, những du khách thích khám phá có thể tiếp tục du ngoạn lên Giếng Tiên nằm trên tận đỉnh núi, nơi bắt nguồn của dòng nước đổ xuống quanh năm không bao giờ cạn, tạo thành Suối Đổ.

Nước của Suối Đổ trong mát lạ thường đến nỗi nhiều lời đồn đại có thể chữa được nhiều bệnh. Nhiều người đến đây còn mang theo chai, lọ đựng đem về uống. Không biết thực hư ra sao, nhưng chỉ riêng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của nơi này cũng đã đáng để kéo nhau “đi chùa Suối Đổ”.

Du lịch, GO! - Theo Thanh Thảo (báo Khánh Hòa)

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống