Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Monday 11 March 2013

Nếu chẳng may khi rút tiền ở một đất nước xa xôi, chiếc máy ATM bỗng dưng "nuốt" mất thẻ. Bạn phải làm gì?

Khi đi du lịch, có những điều bất ngờ xảy ra về vấn đề tiền bạc mà đôi khi bạn không thể lường trước được. Ví dụ như bạn sử dụng máy ATM tại một vùng xa xôi của thế giới và nó nuốt mất thẻ của bạn. Bạn sẽ làm gì lúc đó khi bạn đã đặt chỗ trên tàu để rời đi vào lúc 8h sáng và ngân hàng chỉ mở cửa lúc 9h.
Tất cả những gì bạn còn trong túi chỉ là một vài ghi chú và những hóa đơn. Vậy bạn cần phải làm gì đây? Tốt nhất nên có kế hoạch B để đề phòng những bất trắc xảy ra đặc biệt là đối với tiền. Dưới đây là một số cách để giữ an toàn cho tiền của bạn trên đường đi du lịch.

1. Cách mang theo tiền mặt

Một quy tắc vàng khi mang theo tiền mặt là không bao giờ được giữ tất cả tiền trong một túi hoặc ví của bạn. Nếu bạn bị cướp túi hoặc ví, bạn sẽ mất tất cả. Thậm chí nếu bạn có kế hoạch sử dụng thẻ ngân hàng cho mọi thứ chi tiêu thì việc mang theo một số lượng tiền mặt nhất định cũng là hữu ích.

Mọi người đều có các thủ thuật để cất giấu tiền. Có người thì cho tiền vào thắt lưng, túi bí mật hoặc trong một ống đựng phim cũ để trong túi giặt. Bạn đã từng thấy ai ăn cắp một cái túi giặt chưa?

Đô la Mỹ, bảng Anh và đồng Euro là những đồng tiền dễ đổi nhất đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Thậm chí nếu tất cả các ngân hàng và những nơi đổi tiền đều đóng cửa, bạn vẫn có thể tìm được người bán hàng sẵn sàng nhận đồng tiền loại này để có thể mua được hàng. Giữ đủ số tiền mặt mang theo để có thể hỗ trợ bạn trong nhiều ngày và sử dụng khi bạn có những rủi ro bất ngờ.

2. Đi du lịch bằng thẻ

Nếu bạn muốn dựa vào thẻ để đi du lịch, dưới đây là một vài quy tắc đơn giản mà bạn nên tuân theo:
- Hãy chắc chắn rằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn được chấp nhận sử dụng ở đất nước bạn đến thăm.

- Gọi cho ngân hàng của bạn và nói với họ rằng nơi bạn sẽ đến, thời gian bạn đi để họ không khóa thẻ của bạn khi lần đầu tiên bạn sử dụng thẻ đi du lịch. Nhiều ngân hàng cho phép bạn làm trực tuyến điều này.

- Không bao giờ được để thẻ rời khỏi tầm mắt của bạn.

- Giữ số điện thoại khẩn cấp như số điện thoại của ngân hàng, cảnh sát địa phương và quốc tế để có thể báo mất thẻ hoặc hủy bỏ thẻ của bạn nếu cần thiết.

- Kiểm tra bàn phím trên máy ATM. Rất nhiều du khách bị nuốt mất thẻ bởi việc nhập sai các con số do các bàn phím máy ATM nước ngoài khác với trong nước.

- Luôn luôn mang theo tiền mặt hoặc séc khi đi du lịch.

- Hãy nhớ nhận biết các loại phí của ngân hàng vì ngân hàng đòi phí cho mọi khoản tiền rút ra.

3. Đổi séc để du lịch

Tiền mặt rất tốt trong những trường hợp khẩn cấp, không có bất lợi nào lớn ngoại trừ việc nếu bị mất cắp bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy nó một lần nữa. Séc du lịch được chập nhận bởi mọi ngân hàng và các nơi đổi tiền ở tất cả mọi nơi trên thế giới và dễ dàng được thay thế khi bị mất hoặc đánh cắp.

Vì vậy nếu bạn có biên lai và số điện thoại khẩn cấp, bạn sẽ nhận được ngân phiếu mới trong một vài ngày. Tuy nhiên bạn có thể phải đi đến một cơ quan địa phương nào đó để lấy chúng.

Sự có mặt trên toàn cầu của máy ATM thậm chí là có cả ở trên dãy Himalaya đã khiến ít người sử dụng séc. Séc không còn được chấp nhận rộng rãi như chúng đã từng được sử dụng. Trước khi bạn mua séc, hãy liên hệ với các tổ chức phát hành để kiểm tra xem chúng có được chấp nhận ở nơi bạn đến hay không.

Nếu bạn còn nghi ngờ, có thể mang theo séc bằng đô la Mỹ. Bạn nên mang theo nhiều loại tiền, giữ các biên lai rõ ràng từ việc thanh toán bằng séc và lưu số điện thoại khẩn cấp của một nơi nào đó cho an toàn.

4. Ở các nước chỉ sử dụng tiền mặt

Tất nhiên là có một số nước thì tiền mặt là thứ duy nhất được sử dụng. Có một số nơi ở châu Phi hoặc châu Á vẫn chưa có mạng lưới ATM toàn cầu do đó tiền là thứ duy nhất được sử dụng. Hầu hết các nước đều có giới hạn về số tiền xuất nhập cảnh. Hãy nghiên cứu kỹ.

Hãy thực hiện các quy tắc vàng cho việc đi du lịch với các vật có giá trị. Hãy thận trọng với tiền mặt của bạn. Chỉ mang theo lượng tiền đủ dùng trong ngày còn đâu là giữ ở trong két sắt của khách sạn. Trong khi di chuyển, chia tiền của bạn thành nhiều túi riêng và giữ chúng ở nhiều nơi.

Hãy mang theo loại tiền tệ mà bạn có thể thay đổi ở bất cứ nơi nào. Mang theo séc và luôn luôn khóa cửa phòng bạn vào buổi tối.

5. Chuyển phát tiền

Nếu tất cả các kế hoạch phòng bị của bạn thất bại, bạn có thể yêu cầu một người nào đó gửi tiền cho bạn. Western Union và MoneyGram có đại lý trên toàn thế giới, nơi bạn có thể nhận được chuyển khoản từ nhà, nhưng bạn phải trả một phí bảo hiểm cho dịch vụ này - đôi khi hơn 30% số tiền chuyển đến.

Du lịch, GO! - Theo MASK, ảnh internet

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống