Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Monday 25 March 2013

Ngày 29/3, cầu Rồng cùng 2 cây câu khác sẽ thông xe đúng dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng. Cầu Rồng là cây cầu có kết cấu nhịp thép hình dáng một con rồng dài 568m, nặng gần 9.000 tấn; độc đáo nhất từ trước đến nay, trong đó, phần thân rồng dài 530m, nặng 8.405,1 tấn.

Đây là cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn với chiều dài khoảng 666m, nhịp chính dài 200m, rộng 37,5m và có 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng. Cùng với cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý và cầu đường Nguyễn Tri Phương nối dài cũng được khánh thành dịp này.

< Đầu rồng quay ra biển, cầu được thiết kế vượt qua đường Trần Hưng Đạo để nối trung tâm thành phố với các khu du lịch ven biển Đông. Theo kế hoạch, rồng sắt sẽ phun nước vào ban ngày, phun lửa vào ban đêm dịp cuối tuần và lễ hội.

< Mặt đường đang được trải nhựa bằng công nghệ hiện đại.

Cầu có kiến trúc độc đáo, với mô hình rồng thép dài 560 mét đăng ký kỷ lục Guinness. Cầu Rồng có kiến trúc độc đáo nhưng việc thi công chậm hơn so với dự kiến vì đòi hỏi kỹ thuật khó, tỷ mỉ.

< Những chiếc vảy lớn được gắn trên thân tạo thêm vẻ uyển chuyển cho rồng.

Liên quan kỷ lục thế giới dịp kỷ niệm ngày giải phóng Đà Nẵng, lãnh đạo tập đoàn Sun Group cho hay, tuyến cáp treo thứ 3 ở Khu du lịch Bà Nà Hills sẽ đi vào hoạt động ngày 29-3.

< Phía dưới đầu rồng được lát gạch đỏ còn khu vực thân nơi có các sợi cáp chịu lực được trải thép phủ sơn trắng.

Đây là tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới do tổ chức Guinness World Records công nhận…

< Vỉa hè dành cho người đi bộ rộng 2,5 mét được lát gạch và làm lan can kiên cố bằng thép tạo hình uốn lượn. Đường dẫn lên cầu dành cho người đi bộ được lắp kính an toàn.

Các kỷ lục của tuyến cáp mới được công nhận gồm: Cáp dài nhất thế giới với 5.771,61m; tuyến cáp có chênh lệch độ cao (trên 1 hành trình) lớn nhất thế giới với 1.368,93m; tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất trong tất cả loại hình cáp treo hiện có trên thế giới, với 11.587m; và tuyến cáp nặng nhất thế giới với trọng lượng 141,24 tấn.

< Mỗi chiều đường trên cầu Rồng sẽ có 3 làn xe chạy. Tĩnh không thông thuyền 7 mét, đảm bảo cho tàu thuyền của ngư dân có thể qua cầu.


Các công nhân hoàn thiện những phần việc cuối cùng để phục vụ ngày khánh thành.
Sau hơn 3 năm thi công, dự kiến cây cầu dài hơn 660 mét, được đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng sẽ khánh thành ngày 29/3, dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ VnExpress, Tiền Phong

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống