Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Wednesday 20 March 2013

Thành phố Đà Nẵng nằm dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ, là trung tâm kinh tế và là một trong những trung tâm văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 4 của Việt Nam, sau thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng.

< Thành phố Đà Nẵng nhìn từ núi Sơn Trà.

Đà Nẵng trong lịch sử có những tên gọi khác. Vì nằm ở cửa sông Hàn nên còn được gọi là Cửa Hàn. Người Pháp gọi Đà Nẵng là Tourane vì đọc nhầm thôn Thạc Gián thành Tu, Gián và Tu Gián được phiên âm ra "Tourane".

< Không quá ồn ã như Sài Gòn cũng không trầm mặc, tĩnh lặng như Huế, thành phố Đà Nẵng mang cho mình một vẻ đẹp riêng khó lẫn vào đâu được. Đâu đó thấp thoáng những dấu tích đậm nét kiến trúc Pháp ở thành phố biển xinh đẹp.

Nguồn gốc từ "Đà Nẵng" là biến dạng của từ Chăm cổ "DAKNAN", nghĩa là vùng nước rộng lớn. Trong đó, chữ DAK có nghĩa là nước, NAN là rộng, lớn, hoặc già.

< Cầu quay sông Hàn cũng là chiếc cầu quay duy nhất ở Việt Nam được xem là biểu tượng của thành phố đầy sức sống này.

Địa danh DAKNAN hàm ý chỉ vùng sông nước rộng mênh mông (sông lớn hoặc sông già - cửa sông Hàn bây giờ). Người Việt phiên âm ra thành Đà Nẵng.

< Đà Nẵng đã lọt top 20 thành phố có không khí sạch nhất thế giới đó nha!

Vào thời Pháp thuộc (và trước đó), địa danh Đà Nẵng thường được gọi là Tourane. vì chữ DAKNAN của dân tộc Chăm mà người Trung Hoa gốc Hải Nam đọc là TOUNAN, do đó mà phiên âm thành Tourane.

< Những con đường sạch đẹp tiêu biểu có thể kể đến là con đường dọc bên bờ sông Hàn - Bạch Đằng, đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Tất Thành dọc theo bờ biển…

< Một bạn trẻ có nickname MeoHoangBB chia sẻ nửa đùa nửa thật: “Mình sinh sống và lớn lên Đà Nẵng và cũng được đi các thành phố khác, nói không quá mình thấy ý thức người dân ở đây khá cao cho nên Đà Nẵng sạch đến nỗi muốn tìm cục gạch, cục đá bên vệ đường mà cũng không thấy nữa.

Địa hình thành phố Đà Nẵng vừa có đồng bằng duyên hải, vừa có đồi núi. Vùng núi cao và dốc tập trung ở phía Tây và Tây Bắc, từ đây có nhiều dãy núi chạy dài ra biển, một số đồi thấp xen kẽ vùng đồng bằng ven biển hẹp.

< Không khí ở đây vô cùng dễ chịu, thoáng mát nên buổi tối vi vu xe máy còn gì bằng, bạn có thể chạy trên cung đường biển nè, hay những đường bên dọc sông…

Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao và ít biến động. Khí hậu Đà Nẵng là nơi chuyển tiếp đan xen giữa khí hậu cận nhiệt đới ở miền Bắc và nhiệt đới xavan miền Nam, với tính trội là khí hậu nhiệt đới ở phía Nam. Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài.

< Bờ sông Hàn là địa điểm tập kết của các bạn trẻ Đà thành nhà ta nhé.

< Không những sạch sẽ, trong lành thành phố Đà Nẵng còn rất an toàn và văn minh. Thành phố không có người lang thang ăn xin, đây cũng là một chiến dịch được triển khai rất tốt của thành phố.

Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 25,9°C; cao nhất vào các tháng 6, 7, 8, trung bình 28-30°C; thấp nhất vào các tháng 12, 1, 2, trung bình 18-23°C. Riêng vùng rừng núi Bà Nà ở độ cao gần 1.500 m, nhiệt độ trung bình khoảng 20°C.

< Đà Nẵng còn là nơi được chọn là địa điểm tổ chức các cuộc thi sắc đẹp cũng như gameshow, cuộc thi truyền hình thực tế hiện nay.

Đà Nẵng nằm ở trung độ của Việt Nam, trên trục giao thông huyết mạch Bắc - Nam về cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là cửa ngõ giao thông quan trọng của cả miền Trung và Tây Nguyên. Đà Nẵng có tuyến QL1A, QL14B - có 5 ga (Ga Đà Nẵng, Ga Thanh Khê, Ga Kim Liên, Ga Hải Vân Nam và Ga Lệ Trạch) trên tuyến đường sắt huyết mạch Bắc - Nam chạy dọc thành phố với tổng chiều dài khoảng 30 km. Đà Nẵng cũng có sân bay quốc tế, cảng biển (4 cảng).

< Hàng năm, bạn còn có cơ hội được ngắm những bữa tiệc pháo hoa ngợp trời được diễn ra ở thành phố sông Hàn.

< Một góc thành phố nhìn từ cầu Thuận Phước.

Riêng về du lịch thì Đà Nẳng có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như Ngũ Hành Sơn (còn gọi là Non Nước), Bà Nà - Núi Chúa, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân...

< Góc hoa giấy ven đường Lê Hồng Phong-Yên Bái.

Đà Nẵng cũng nổi tiếng là thiên đường biển với nhiều bãi biển cát vàng còn hoang sơ chạy dài hàng cây số, nước trong xanh và ấm áp quanh năm.

< Những anh thợ sửa xe vui tính.

Đà Nẵng cũng có nhiều di tích lịch sử như: Thành Điện Hải, Đình Hải Châu, Đình Tuý Loan, Đình Nại Nam, Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chămpa...

< Các cụ ông nghỉ ngơi gần bờ sông trong không khí trong lành.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn có lễ Hội Quan Thế Âm được tổ chức vào 19/2 Âm lịch hàng năm, đây là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất của cộng đồng Phật giáo tại Đà Nẵng. Lễ Hội Quan Thế Âm được tổ chức dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, thu hút hàng vạn phật tử và du khách trong cả nước về hành hương, thăm viếng.

< Trong tương lai sẽ phủ sóng wifi công cộng khắp thành phố.

Từ TP HCM hay Hà Nội đi Đà Nẵng có hơi xa. Tuy nhiên, với những gì đang có và gầy dựng được: thành phố Đà Nẵng vẫn là một nơi đáng đến, đáng sống... và vẫn phát triển rất mạnh theo đà tiến bước của đất nước.

Bạn có thể xem thêm thông tin về thành phố tuyệt đẹp này nếu search trong Du lịch, GO! với từ khóa 'Đà Nẵng', trong đó có chuyến đi của bọn mình.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Ione.net, Wikipedia.org...

Categories:

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống