Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Monday 11 March 2013

Nằm trong phạm vi 100 – 120km, nhưng không như Vũng Tàu thường quá tải vào dịp tết, các biển như Tân Thành, Thới Thuận... khá vắng là lựa chọn thú vị cho một ngày đổi gió.

Biển Cần Giờ

Trong phạm vi nói trên thì biển Cần Giờ là đích đến nhanh nhất (khoảng 1h30 phút). Biển Cần Giờ mang nét đẹp của một bãi biển cát đen, sóng nhẹ và hàng dương xanh rì rào trong gió. Huyện Cần Giờ tiếp cận với biển Đông hiện hữu một khu rừng ngập mặn đan xen với hệ thống sông rạch dày đặc chứa đựng các hệ sinh thái mang tính đa dạng sinh học cao với nhiều loài động thực vật đặc hữu của miền duyên hải Việt Nam, đó là khu rừng ngập mặn Cần Giờ.

Ngoài điểm cộng về thời gian, trên đường ra biển, nếu thích bạn có thể tham quan rừng sát, đảo Khỉ...

Biển Tân Thành

Từ Sài Gòn về Gò Công theo con đường qua bắc Mỹ Lợi dài khoảng 60 cây số là tới thị xã Gò Công; đi thêm 16 cây số nữa sẽ tới Tân Thành.

Cũng là một trong những biển mới hình thành, nước biển tân thành có màu đục do cát đen. Chưa kể đoạn bờ kè dài gần 300m có tác dụng chống sạt lở ảnh hưởng khá nhiều đến mỹ quan của bờ biển. Song bạn vẫn có thể hoà mình vào biển với những trò chơi thú vị.

Sau khi tắm biển thoả thuê, đừng bỏ quên việc tham gia cào nghêu với dân địa phương. Nếu chịu khó, bạn có thể thưởng thức vài ký nghêu thành quả của mình. Đó sẽ là kỷ niệm tuyệt vời của chuyến đi.

Biển Thới Thuận

Thường được nhắc đến với vùng đất 2 cù lao, song ít người biết rằng Bến Tre cũng có một xã giáp biển là Thới Thuận. Sự kết hợp giữa biển và phù sa mang đến cho vùng biển này một màu sắc khá lạ mà ngư dân và du khách thường gọi là “biển đỏ”.

Thới Thuận cũng là làng có bãi nghêu lớn nhất nước, bãi này nằm vắt bên bờ biển xã Thới Thuận (huyện Bình Đại, Bến Tre) có chiều dài hơn 10 km, rộng hơn 5 km, với sản lượng khai thác hàng năm trên dưới 8.000 tấn nghêu giống lẫn nghêu thương phẩm.

Biển Lộc An

Thuộc địa phận 2 xã Lộc An, huyện Ðất Ðỏ và Phước Bửu huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bãi biển Lộc An tuyệt đẹp với làn nước trong xanh, bờ cát trắng, những con sóng mạnh, rừng dương bạt ngàn. Ngoài ra, đến đây trong dịp này, bạn sẽ được thưởng lãm bức tranh hàng trăm cây hoa anh đào khoe sắc trên đường.

Lộc An vừa có biển, có sông, có rừng nên rất phù hợp với loại hình du lịch sinh thái và về nguồn của giới trẻ. Bạn có thể đi thuyền trên vàm sông Ray, leo núi tham quan núi Minh Đạm cách đó chừng vài kilômet.

Biển Phước Hải

Để đến được Phước Hải, từ TP.HCM, bạn chạy theo  quốc lộ 51C (đường ra Vũng Tàu), đến ngã 5 thị xã Bà Rịa thì theo đường Trường Chinh, đến dường đường 44 ra Long Hải. Chạy tiếp đường 44 ven biển khoảng 7.5km nữa sẽ đến chợ Phước Hải (tính từ Mộ Cô - Long Hải), đi tiếp thì đến biển.

Phước Hải sở hữu đầy đủ những nét duyên của một bãi biển đẹp, hoang sơ và quyến rũ với du khách. Ngoài ra, hầu hết cư dân ở đây sống gắn với biển nên mỗi buổi sáng hay chiều, khi thuyền về, bạn có thể tận tay chọn những hải sản tươi rói cho thú vui ẩm thực của mình.

Long Sơn

Long Sơn cách TP.HCM khoảng 100km, là một xã đảo thuộc thành phố Vũng Tàu. Ngoài những bờ biển đẹp, đến Long Sơn, bạn còn được chiêm ngưỡng một vùng sông nước hữu tình, nên thơ với những dãy núi trập trùng hoà cùng những khu rừng ngập mặn, những cụ già vận áo bà ba tóc búi củ hành chân chất, ngôi nhà lớn tuyệt đẹp.... Đặc biệt, bạn còn được tham quan và thưởng thức những con hàu nướng tươi ngọt tại làng hàu Long Sơn.

Hồ Tràm

Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ thành phố biển Vũng Tàu đến Hồ Tràm tròm trèm 30km. Đây là con đường ven biển, đi qua nhiều khu dân cư. Đường được trải nhựa phẳng lỳ, rất thuận tiện cho khách vừa rong ruổi và chiêm ngưỡng cảnh đẹp…

Được khai thác những năm gần đây, nhưng vẫn được ít người biết đến do vắng và ít dịch vụ. Song bạn sẽ nhanh chóng quên đi những ưu tư lo lắng của cuộc sống với thiên nhiên ban sơ của bờ cát trắng mịn và làn nước xanh như ngọc, của rừng dương xanh mát, của những làn gió lồng lộng từ biển.

Du lịch, GO! - Theo Huỳnh Hằng (Infonet) và nhiều nguồn tin khác.

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống