Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Auto scrolling

Giới thiệu bản thân

Bản quyền thuộc Công ty du lịch Việt Nam. Powered by Blogger.

Lưu trữ Blog

Search This Blog

Friday 1 March 2013

Từ cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn), lên tàu lênh đênh trên Vịnh Bái Tử Long khoảng 2,5 tiếng đối với tàu khách, nhưng với tàu cao tốc thì chỉ khoảng 45 phút, là đến được xã Minh Châu (huyện Vân Đồn).
Ở đây, ta được đắm mình trong làn nước mát lạnh của bãi biển Chương Nẹp, hay thả hồn dưới bóng mát của rừng trâm Minh Châu.

Nhưng nếu ta chưa từng đi dạo chơi ở bãi Đầu Cào thì vẫn chưa thấy hết được cái hay cái đẹp của điểm du lịch hấp dẫn này. Bãi Đầu Cào nằm trong vùng quản lý của Vườn quốc gia Bái Tử Long, nhưng hiện nay đã được đưa vào phát triển du lịch, tạo thêm ấn tượng cho những ai đã từng đến Minh Châu.

Sau khi xuống tàu ở bến Minh Châu, có thể đến bãi Đầu Cào bằng xe máy, nhưng nếu đi bộ, bạn sẽ thấy thú vị hơn, vì được ngắm phong cảnh thiên nhiên mà không dễ gì có được ở một nơi nào khác. Men theo rừng trâm, ta cuốc bộ trên đường mòn qua đầm Lác. Đây là khu đầm lầy có diện tích khoảng 3ha, hoàn toàn hoang dã với những bụi sim mua, nhiều nhất là cây cói, lau, lác đan xen vào nhau thành những lớp dày. Với địa thế như vậy, đầm Lác trở thành nơi trú ngụ từ hàng trăm năm của loài rùa nước ngọt.

Chỉ khoảng chục năm trước đây, rùa nước ngọt nhiều đến mức người dân Minh Châu có thể bắt gặp cả khi làm ruộng. Đi qua đầm Lác thì đến bãi tắm Nhãng Rìa. Bãi tắm này cũng rất đẹp và sóng mạnh như các bãi tắm ở Quan Lạn. Bãi  Đầu Cào nằm nối tiếp bãi Nhãng Rìa, bãi có diện tích khoảng 10ha, đan xen nhiều bãi đá lẫn bãi cát có thể tắm biển hoặc là nơi cắm trại lý tưởng.

Nhiều đôi trai gái yêu nhau thường chọn Đầu Cào làm nơi dạo chơi, vì ở đây ta được thoả sức ngắm nhìn các hình thù kỳ dị của các khối đá nom vừa thơ mộng lại vừa có cái gì đó kỳ bí, khi thì nom giống bó đuốc, lúc thì  như những quái vật khổng lồ v.v.., tuỳ theo sự tưởng tượng của mỗi người. Từ các hốc đá mọc lên vô số các loài cây, có cả cây thuốc nam, nhiều nhất là cây dứa dại, mà quả khi đun nước uống rất mát, còn là bài thuốc chữa sỏi thận, thậm chí nếu để ý ta còn bắt gặp cả cây Bách bệnh cũng là loài cây làm thuốc, hay cây Tùng la hán để làm cảnh, nhiều nhất là loài cây bảo vệ bờ biển mang tên Mướp xác…

Điểm thú vị nhất của bãi Đầu Cào là khi đi thuyền mủng hay mặc đồ lặn ra ngoài khơi theo hướng dẫn của các hướng dẫn viên du lịch ta sẽ được chiêm ngưỡng những tập đoàn san hô muôn màu khoe sắc dưới độ sâu từ 2-8m.

Hiện nay vẻ đẹp cảnh quan của bãi Đầu Cào vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng, bởi hiện tại du lịch Minh Châu vẫn đơn điệu, nên chỉ nhiều khách du lịch về mùa hè, còn các mùa khác khách vẫn vắng. Trong khi đó, cùng với bãi biển Chương Nẹp và rừng trâm Minh Châu, bãi biển Đầu Cào đang khoe dần những tiềm năng để đẩy mạnh du lịch của Vân Đồn, chờ đợi những ai đến với nó. Nếu bạn đến Minh Châu (Vân Đồn) xin hãy ghé qua bãi Đầu Cào…

Du lịch, GO! - Theo Công Thành (báo Quảng Ninh), internet

0 comments:

Post a Comment

Công ty du lịch

Công ty du lịch >>> Siêu thị mevabe dành cho mẹ và bé ,quần áo trẻ em >> thời trang trẻ em
Lên đầu trang
Tự động đọc truyện Dừng lại Lên đầu trang Xuống cuối trang Kéo lên Kéo xuống